BNG Nga: Kế hoạch chiếm lại Crưm bằng vũ lực của Ukraina xác nhận về các mối đe dọa từ Kiev

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kế hoạch của Ukraina đòi lại Crưm bằng vũ lực xác nhận sự hiện diện của các mối đe dọa từ Kiev, những mối đe dọa này sẽ bị loại bỏ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Kiev đã lên kế hoạch tiến hành chiến dịch chiếm Crưm vào năm 2023, tờ Economist đưa tin trước đó, dẫn lời phó chủ tịch Ủy ban Verkhovna Rada về An ninh và Quốc phòng, Mikhail Zabrodsky, nguyên là cựu chỉ huy lực lượng đổ bộ đường không của quân đội Ukraina, và gần gũi với những người tham gia lập kế hoạch cho giới quân sự Ukraina.

“Đồng thời, những tiết lộ của Zabrodsky, cùng với các tài liệu thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt, chỉ ra một cách thuyết phục việc chế độ Kiev đang chuẩn bị nghiêm túc cho một cuộc tấn công quy mô lớn vào mùa xuân năm 2022, nếu đến năm 2023 họ phải giải phóng mọi thứ, rồi sẽ ra sao? Liệu có hiểu nhầm điều gì à? Hay dịch sai à? Bằng cách nào đó mọi thứ là như vậy, thì cần phải để những người đại diện cho chế độ Kiev quyết định họ nói gì, nói như thế nào", bà nói.

"Ở đất nước chúng ta, mọi thứ được sắp xếp một cách hợp lý trong một chuỗi, trên thực tế chúng tôi đã nói về điều này. Tất cả một lần nữa khẳng định sự hiện diện của các mối đe dọa thực sự đối với an ninh đất nước và toàn bộ khu vực, sự biện minh tuyệt đối cho các hành động đã được thực hiện để bảo vệ an ninh và những người dân sống trong đó", Zakharova nói thêm.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ đưa tin về kế hoạch của Ukraina định "đánh chiếm Crưm"
"Như giới lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố, những mối đe dọa này sẽ bị loại bỏ và nhiệm vụ bảo vệ dân thường khỏi chế độ thân phát xít ở Kiev, cũng như tất cả các mục tiêu do giới lãnh đạo Nga đề ra, sẽ được hoàn thành", Maria Zakharova kết luận.

Khi nào Crưm trở thành một khu vực của Nga?

Crưm đã trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 qua cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, giới lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố người dân Crưm đã bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất theo cách dân chủ với Nga, hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "cuối cùng đã khép lại".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала