Cho cầu thủ Borussia Dortmund “check- in” trên đường tàu: Một quán cà phê bị quây rào

CC BY-SA 2.0 / Rod Waddington / Train Street, HanoiDu khách ở khu cafe du lịch trên đường tàu Hà Nội
Du khách ở khu cafe du lịch trên đường tàu Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến hình ảnh nhiều cầu thủ thuộc câu lạc bộ bóng đá Borussia Dortmund kê bàn ghế, tụ tập “check- in” trên đường sắt đoạn qua điểm giao cắt đường Điện Biên Phủ ngày 30/11 trên mạng xã hội, Chủ tịch UBND Q.Hoàn Kiếm, cho biết đã chỉ đạo chính quyền phường sở tại xử lý tình trạng trên.
Đáng chú ý, các cầu thủ ngồi trên ghế kê ngay trên đường ray tàu hỏa và cạnh biển báo "Khu vực nguy hiểm, không tụ tập, kê bàn ghế trong lòng và 2 bên đường ray". Đây là khu vực đang trong thời gian thực hiện lệnh cấm hoạt động của UBND Q.Hoàn Kiếm.
Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, những hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Được biết, địa điểm mà các cầu thủ Borussia Dortmund thưởng thức cà phê đường tàu là quán cà phê Toa (P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm).
Lực lượng chức quận Hoàn Kiếm đặt barie ngăn không cho khách du lịch vào khu vực cà phê đường tàu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2019
Hoàn Kiếm bác đơn xin hoạt động lại của khu vực phố cà phê đường tàu
Theo Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng), đơn vị xác định điểm xảy ra sự việc trên Km 0+575 thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.
"Ngay sau nhận được thông tin, chúng tôi đã cử lực lượng xuống làm việc với UBND phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm để nắm bắt thông tin. Đồng thời, đã có văn bản báo cáo sự việc lên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam", đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải cho biết.
Vị đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải cũng cho biết, ngay trong đêm qua (29/11), lực lượng chức năng sở tại đã lập barie rào chắn quán cà phê vi phạm và giải tỏa hành lang an toàn đường sắt.
Bóng đá. Giải vô địch Thế giới. Trận Anh - Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
World Cup 2022: “Chelsea đã có một thế trận chủ động và hôm nay Sờ-Tờ-Linh đá rất hay”
Trên địa bàn Q.Hoàn Kiếm hiện có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê ngay sát tuyến đường tàu đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam... Ngày 15/9 vừa qua, chính quyền sở tại đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải khát này.
Trước đó, ngày 29/11, CLB Borussia Dortmund đã đến Việt Nam trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Sau khi hạ cánh, các cầu thủ của đội bóng nước Đức đã có những trải nghiệm, du lịch về văn hóa ở thủ đô Hà Nội. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала