Chuyên gia tin Nga có thể đáp trả việc tịch thu tài sản của mình

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐồng rúp Nga trên nền điện Kremlin
Đồng rúp Nga trên nền điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc phương Tây muốn tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga là bất hợp pháp, nhưng nếu điều đó xảy ra, Nga có khả năng đáp trả về mặt tài chính, Andrey Suzdaltsev - Phó Giáo sư tại Khoa Kinh tế Thế giới và Các vấn đề Quốc tế tại Trường Kinh tế cấp cao Quốc gia (HSE), nói với Sputnik.
Trước đó vào thứ Tư, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leinen đề xuất tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga (300 tỷ euro dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga và 19 tỷ euro của các nhà tài phiệt Nga) và gửi chúng để bồi thường cho Kiev.
"Tất nhiên, đây là một vụ cướp đoạt bất hợp pháp. Nhưng phương Tây nếubị thu hút từ các tài sản đóng băng của Nga và có thể thực hiện một bước như vậy, sẽ nghĩ ra đủ loại âm mưu để biện minh cho điều đó. Chúng ta cần phải chuẩn bị cho câu trả lời, cũng trong lĩnh vực tài chính", ông nói. .
Ở đây, theo ý kiến ông, có một số lựa chọn.
"Ví dụ, quốc hữu hóa tài sản của các công ty phương Tây, đây là những khoản tiền lớn. Đặc biệt là các khoản đầu tư của họ, mà không thể rút ra ngay lập tức, không thể xé bỏ ... Chúng ta cũng có thể quốc hữu hóa nợ thương mại - đây là những khoản vay mà tư nhân, công ty thương mại vay của ngân hàng nước ngoài, đơn giản là họ sẽ ngừng trả nợ”, chuyên gia lưu ý.
"Và hãy để các chủ nợ quay sang đòi Ursula von der Leinen!", Suzdaltsev kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала