Kể tên những khách mua chính trong thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye
Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thỏa thuận ngũ cốc bắt đầu có hiệu lực vào tháng 8 đã mở ra cơ hội xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina tới Hàn Quốc, Sudan, Iran, Djibouti và Ireland, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ mới là nước có số lượng nhập hàng gia tăng nhiều nhất, hãng tin Sputnik thống kê dựa trên cơ sở dữ liệu Comtrade của LHQ.
Thỏa thuận ngũ cốc được ký kết vào cuối tháng 7 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8. Đó là thỏa thuận hai cấp độ: tạo ra cơ chế để xuất khẩu các sản phẩm của Ukraina từ các cảng Biển Đen, đồng thời Liên Hợp Quốc cũng cam kết tạo điều kiện cho việc dỡ bỏ hạn chế trừng phạt đối với việc xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Nga.
Kết quả vào tháng 8 Ukraina đã tăng nguồn cung cấp ngũ cốc ra thị trường thế giới lên 594,3 triệu USD so với mức 407,6 triệu USD một tháng trước đó. Thổ Nhĩ Kỳ là nước tăng lượng mua nhiều nhất, nước này đã mua lượng ngũ cốc "bổ sung" trị giá 38,8 triệu USD trong một tháng. Mức tăng đáng kể còn đến từ Ý (18,3 triệu USD), Đức (13,5 triệu USD), Liban (11,5 triệu USD) và Tây Ban Nha (6,4 triệu USD).
Hạt thu hoạch mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Thổ Nhĩ Kỳ và Nga xác định danh sách các nước nhận ngũ cốc và phân bón
Một số nước tiếp tục mua ngũ cốc với số lượng lớn là Hàn Quốc (32 triệu USD), Sudan (22,1 triệu USD), Iran (10,4 triệu USD), Djibouti (7,5 triệu USD), Ireland (6,9 triệu USD), Algeria (6,7 triệu USD) và Quần đảo Marshall (5,1 triệu USD).
Tuy nhiên trong đó các nước phương Tây vẫn là khách mua chính - họ chiếm 66% toàn bộ nguồn cung cấp ra. Trong số này, phần lớn ngũ cốc được chuyển đến Romania (25%), Ba Lan (9%) và Hungary (6%). Đặc biệt có thể chỉ ra Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đã mua 16% tổng lượng ngũ cốc của Ukraina vào tháng 8. Các nước còn lại chỉ chiếm 17% nguồn cung.
Dẫn đầu tốp 10 quốc gia mua nhiều ngũ cốc nhất của Ukraina vẫn là Romania (149,9 triệu USD), Thổ Nhĩ Kỳ (97,7 triệu USD), Ba Lan (54,6 triệu USD) và Hungary (33,3 triệu USD). Khép lại Top-5 là "lính mới" Hàn Quốc. Đức đứng ở vị trí thứ sáu với lượng mua 24,3 triệu USD, tiếp theo là Liban, Ai Cập (22,2 triệu USD), Sudan và Ý. Trong khí đó Hà Lan, Slovakia và Litva đã trượt khỏi tốp 10 nước đầu bảng vào tháng 8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала