Mỹ cắt giảm tuần tra ở miền bắc Syria

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đã cắt giảm hoạt động tuần tra ở miền bắc Syria nhưng không thực hiện tái bố trí lực lượng, bất chấp mối đe dọa thực hiện chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết.

"Chúng tôi đã giảm số lượng các cuộc tuần tra... Chúng tôi không tiến hành tái bố trí lực lượng của mình. Chúng tôi vẫn tập trung vào việc chống lại các mối đe dọa từ ISIS*, trong vấn đề này không có sự cắt giảm năng lực", - ông Ryder nói trong một cuộc họp báo.

Việc giảm số lượng các cuộc tuần tra được ông Ryder giải thích là do thực tế chúng được thực hiện cùng với các nhóm quân người Kurd, phía đã cắt giảm hoạt động tuần tra này.
Thiết bị quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Tiết lộ về những nhượng bộ của Washington nhằm mục đích ngăn chặn chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria
Ông từ chối đánh giá khả năng xảy ra một "cuộc xâm chiếm của Thổ Nhĩ Kỳ" vào miền bắc Syria, nhưng bày tỏ hy vọng sẽ có sự kiềm chế để tạo điều kiện tiếp tục các hoạt động chống IS*.
Kể từ ngày 20/11 Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch không kích chống lại cánh quân Syria của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm ở miền bắc Syria - tin cho biết đã có các cuộc tấn công vào thành phố Kobani, cũng như ở miền bắc Iraq. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi đây là một chiến dịch thành công và không loại trừ khả năng tiếp theo sẽ có tấn công trên bộ.
*Tổ chức khủng bố, bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала