Nền kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn nghiêm trọng

© Sputnik / Nikolai Razuvaev / Chuyển đến kho ảnhTrung Quốc, Bắc Kinh
Trung Quốc, Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Chỉ số hoạt động kinh doanh (PMI) của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghiệp đã giảm xuống 48 điểm trong tháng 11. Đây là chỉ số tồi tệ nhất về hoạt động công nghiệp ở nước này kể từ tháng 4, Reuters trích dẫn Văn phòng Thống kê Nhà nước (GSO) Trung Quốc.
Hoạt động công nghiệp của Trung Quốc đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp. PMI trên 50 điểm phản ánh sự gia tăng trong hoạt động và nếu nhỏ hơn - sự chậm lại. PMI dịch vụ đã giảm xuống 46,7 trong tháng 11, cũng là tốc độ nhanh nhất kể từ tháng Tư.
Nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu gặp những vấn đề nghiêm trọng do tỷ lệ mắc COVID-19 gia tăng và việc áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt ở nhiều vùng đất nước. Điều này, cùng những thứ khác, dẫn đến việc đóng cửa các nhà máy. Sheana Yue, chuyên gia kinh tế Trung Quốc tại Capital Economics, cho biết: “Tình hình virus tiếp tục xấu đi và sẽ tác động nặng nề đến nền kinh tế vào năm 2023».
Các hãng xe đang đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện tại Trung Quốc do chính sách cứng rắn của chính phủ nước này nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 khiến các hãng buộc phải đóng cửa dây chuyền sản xuất và đóng cửa toàn bộ nhà máy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала