Novaland sắp cải tổ lớn, ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại ghế Chủ tịch HĐQT

© Ảnh : NovalandRộn ràng không khí Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần tại Novaland Gallery
Rộn ràng không khí Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần tại Novaland Gallery - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (mã HoSE: NVL) đang xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ cấu Hội đồng quản trị, cải tổ Novaland và một trong những thay đổi đáng lưu ý nhất chính là việc ông Bùi Thành Nhơn sẽ quay trở lại nắm cương vị Chủ tịch HĐQT Novaland.
Chia sẻ với báo giới, cổ đông và khách hàng, ông Bùi Thành Nhơn cho biết, Novaland đang trải qua giai đoạn khó khăn trước các biến động kinh tế trong nước và thế giới, đồng thời, với cá nhân ông, đã là doanh nhân thì phải chấp nhận đối mặt với khó khăn, thách thức.

Novaland cải tổ lớn

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HoSE: NVL) đã tiến hành thủ tục xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ cấu HĐQT, điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT theo hướng giảm từ 7 xuống 5 thành viên, và bầu lại thành viên HĐQT.
Vừa qua,HĐQT của Novaland đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên độc lập HĐQT của ông Jeffrey David Perlman, có ngày hiệu lực bắt đầu từ 30/11/2022.
Về phần mình, trước đó, ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch đương nhiệm của Novaland, đã có thư gửi khách hàng.
Trong thư, ông Huy bày tỏ xin lỗi khi biết rằng, đối tác của NVL có thể cảm thấy lo lắng và bất an trước những thông tin biến động của tập đoàn thời gian qua, dù cũng không ai rõ “những thông tin này được đến từ đâu và theo cách thức nào”.
Bùi Cao Nhật Quân, cổ đông Novaland - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Bùi Cao Nhật Quân - thiếu gia nhà tỷ phú Bùi Thành Nhơn đăng ký mua vào cổ phiếu Novaland
Để ứng phó với những biến động của kinh tế vĩ mô thế giới và chính sách thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, HĐQT và Ban điều hành Tập đoàn Địa ốc Nova đã có nhiều giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ.
“Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và đang cùng với cổ đông, đối tác nước ngoài, đội ngũ chuyên gia hàng đầu (Ernst & Young, KPMG, Công ty Luật YKVN) làm việc ngày đêm để giúp NVL rà soát, cân đối lại dòng tiền để tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án trọng điểm đang triển khai như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm TP.HCM”, - ông Bùi Xuân Huy cho biết.
Theo đó, Novaland sẽ tinh giảm các ngành nghề chưa cần thiết, cắt giảm nhân sự, điều chỉnh lại chiến lược. Tập đoàn này cũng mời các chuyên gia, các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới hỗ trợ tái cấu trúc doanh nghiệp, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.
Novaland đang cùng các cổ đông, đối tác nước ngoài, đội ngũ chuyên gia hàng đầu của EY - Parthenon, Red Capital, Công ty luật YKVN… đánh giá tổng thể tình hình để cho ra các giải pháp tái cấu trúc toàn diện.

“Doanh nhân phải chấp nhận đối mặt với khó khăn”

Đáng chú ý, theo đề án tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT Novaland.
“Tôi trở lại với vai trò Chủ tịch HĐQT và là đại diện pháp luật của Novaland vì tôi nghĩ rằng, đã là doanh nhân - chúng ta phải chấp nhận đối mặt với khó khăn và thách thức. Vì trở ngại này vừa vượt qua thì khó khăn khác sẽ đến. Tôi mong rằng, với ý thức luôn thượng tôn pháp luật và tập trung vào lõi chuyên môn, khối rubic màu xanh sẽ tiếp tục tỏa sáng khắp các tỉnh thành, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng triệu khách hàng, tiếp tục góp phần vào một nước Việt Nam phát triển”, - Thanh Niên dẫn lời ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ.
Trong khi đó, bà Đào Thị Thiên Hương, lãnh đạo EY - Parthenon Việt Nam, đơn vị tư vấn chiến lược và tái cấu trúc thuộc EY toàn cầu, cho biết hiện nay là thời điểm thị trường trong nước và quốc tế đang gặp nhiều thách thức, tác động xấu đến thanh khoản của nhiều doanh nghiệp.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Novaland Bùi Thành Nhơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Vợ chồng tỷ phú Bùi Thành Nhơn bất ngờ rút vốn, Novaland 'về tay' ai?
Vấn đề tái cấu trúc Novaland có ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn gia đình người lao động, gồm hàng ngàn cán bộ nhân viên của công ty, và hàng trăm ngàn người lao động trong hệ sinh thái hợp tác với Novaland, trong tất cả các lĩnh vực, từ xây dựng, vật liệu, sắt thép, các dịch vụ vệ sinh, cây xanh, bảo vệ, bán lẻ….

“Bên cạnh đó, chúng tôi nhìn thấy năng lực và tiềm năng của Novaland trong việc tạo ra những sản phẩm thật với giá trị thật cho khách hàng và cộng đồng. Chúng tôi tin rằng doanh nghiệp như vậy xứng đáng được đồng hành và hỗ trợ để vượt qua giai đoạn thách thức. Những phân tích ban đầu của chúng tôi trên tình hình tài chính của tập đoàn cũng cho thấy bức tranh trung dài hạn lạc quan”, - bà Hương nhấn mạnh.

Hiện Novaland đang triển khai các hoạt động bán hàng, thu xếp nguồn vốn, cắt giảm các khoản đầu tư chưa cần thiết để tối ưu chi phí, dồn toàn lực hoàn thiện các dự án trọng điểm như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm TP. HCM.
Trong khi đó, trên sàn chứng khoán, cổ phiếu NVL cũng nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư khi liên tục phá kỷ lục về thanh khoản trong những phiên gần đây. Đặc biệt, trong 2 phiên ngày 22 và 28/11, đã có hàng ngàn tỷ đồng đổ vào “giải cứu” NVL. Nếu dòng tiền vẫn tiếp tục được duy trì như vậy, NVL hoàn toàn có thể giúp các nhà đầu tư bắt đáy trước đó thu về một khoản lợi nhuận đáng kể.
Sự trở lại của ông Bùi Thành Nhơn được kỳ vọng có thể đưa Novaland vượt qua sóng gió, tiếp tục phát triển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала