Ở Bộ Ngoại giao Nga nói về "mùa đông" trong quan hệ với Mỹ

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vẫn còn quá sớm để nói về triển vọng đối thoại chiến lược với Mỹ: "mùa đông" trong quan hệ giữa hai quốc gia không tạo điều kiện để thực hiện các quá trình liên quan, ông Vladimir Yermakov, Giám đốc Cục Không phổ biến và Kiểm soát vũ khí của BNG Nga nhận định.
Trước đó, Đại biện lâm thời Hoa Kỳ tại Nga Elizabeth Rood cho biết Washington tuân thủ việc kiểm soát vũ khí và đang chờ cơ hội nối lại đối thoại với Moskva về ổn định chiến lược, việc mà theo bà đã bị gián đoạn do tình hình xung quanh Ukraina.
Về phần mình, ông Yermakov trước đó lưu ý rằng cần có sự "trưởng thành" của Hoa Kỳ trước khi diễn ra cuộc nói chuyện nghiêm túc về ổn định chiến lược.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện nối lại đối thoại chiến lược với Mỹ

"Tôi không thấy ý nghĩa gì đặc biệt trong việc suy đoán khi nào thì sự "trưởng thành" như vậy có thể diễn ra ở Washington. Tôi chỉ lưu ý rằng bây giờ "mùa đông" không chỉ ở ngoài cửa sổ, mà còn ở trong quan hệ của chúng tôi với Hoa Kỳ, mà mùa này trong năm, như tất cả đều biết, không thuận lợi cho quá trình sinh sôi và trưởng thành", - ông Yermakov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала