- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ cho rằng giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt có nguy cơ hủy diệt Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giai đoạn tiếp theo trong chiến dịch đặc biệt của Nga có nguy cơ hủy diệt nhà nước Ukraina, đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Douglas McGregor viết trong một bài báo đăng trên tờ American Conservative.
Theo ông, chính sách đối ngoại hiếu chiến của Tổng thống Joe Biden có thể dẫn đến điều này. Để lấy ví dụ, viên sĩ quan đã trích dẫn bài phát biểu xúc động đầy giọng đạo đức của chính trị gia này ở Warsaw dạo mùa xuân, cho thấy ông sẵn sàng hy sinh an ninh chiến lược.
"Việc Biden tuân theo nguyên tắc “không bắt tù binh” trong chính sách đối ngoại của mình có nghĩa là kết cục giai đoạn tiếp theo của cuộc xung đột sẽ hủy diệt nhà nước Ukraina", - McGregor nhận định.
Tác giả bài viết lưu ý rằng điều này cũng sẽ dẫn đến việc phá hủy hết tàn dư của trật tự thế giới tự do sau chiến tranh.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Do sai lầm của Biden, tương lai của Ukraina nằm trong tay Nga
"Có thể diễn ra biến động đáng kể trong việc phân chia quyền lực và ảnh hưởng ở châu Âu, đặc biệt là ở Berlin, - từ Washington sang phía Moskva và ở một mức độ nào đó là phía Bắc Kinh", - viên đại tá về hưu nói thêm.
Vào cuối tháng 3 trong chuyến thăm Warsaw ông Biden khẳng định rằng Tổng thống Vladimir Putin "không thể ở lại nắm quyền". Sau đó, Nhà Trắng vội vàng giải thích về những lời này, cam đoan rằng nhà lãnh đạo Mỹ không thúc giục việc thay đổi chính quyền ở Nga. Thư ký báo chí của nguyên thủ nước Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng người quyết định ai sẽ lãnh đạo đất nước không phải là tổng thống Mỹ mà là người dân Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала