- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Stoltenberg nói về hành động của NATO vào ngày chiến dịch đặc biệt bắt đầu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã kích hoạt các kế hoạch phòng thủ vào ngày chiến dịch đặc biệt của Nga bắt đầu.

"Vào ngày chiến dịch đặc biệt bắt đầu, chúng tôi đã kích hoạt các kế hoạch phòng thủ và quyết định gia tăng hơn nữa sự hiện diện của mình", - ông Stoltenberg nói khi tổng kết ngày đầu tiên hội nghị ngoại trưởng các nước NATO diễn ra ở Romania.

Theo ông, đồng thời với việc đó các nước đồng minh cũng đã củng cố các căn cứ của họ ở Biển Baltic và Địa Trung Hải, cũng như các căn cứ không quân.
Ông Stoltenberg cũng cho biết thêm, Bộ chỉ huy quân sự của liên minh có thể điều động thêm lực lượng bổ sung cho sườn phía đông trong trường hợp cần thiết.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO đánh giá nguy cơ việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraina
Nga đã nhiều lần lưu ý rằng liên minh NATO chủ trương nhằm mục đích đối đầu. Như ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, việc mở rộng hơn nữa khối này sẽ không mang lại an ninh nhiều hơn cho châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva vẫn mở cửa sẵn sàng đối thoại nhưng chỉ trên cơ sở bình đẳng, mà trong đó phương Tây phải từ bỏ chính sách quân sự hóa lục địa của họ.
Trong những năm gần đây đã ghi nhận động thái tăng cường hoạt động mạnh mẽ chưa từng có tiền lệ của khối ở biên giới phía tây của Nga, NATO đang mở rộng các sáng kiến hoạt động và gọi đó là để ngăn chặn sự xâm lược của Nga. Điện Kremlin chỉ rõ rằng Nga không gây ra các mối đe dọa, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động tiềm ẩn nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала