- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga thử nghiệm cách thức mới để sử dụng tên lửa và pháo binh trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện quân sự cho những người được huy động ở vùng Sverdlovsk
Huấn luyện quân sự cho những người được huy động ở vùng Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, Lực lượng vũ trang Nga đang thử nghiệm các phương pháp chiến đấu mới sử dụng tên lửa và pháo binh, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết.

"Giao tranh hỏa lực hiệu quả với kẻ thù là một yếu tốquan trọng tạo nên thành công trong các hoạt động quân sự. Lực lượng tên lửa và pháo binh đóng vai trò quan trọng trong việc này. Trong chiến dịch đặc biệt, Nga đã thử nghiệm các phương pháp mới để sử dụng tên lửa và pháo binh. Trước hết, điều này liên quan đến việc sử dụng các hệ thống hỏa lực trinh sát và tấn công, bao gồm cả máy bay không người lái, cũng như các loại vũ khí hiện đại và đầy triển vọng", - ông nói trong cuộc họp ban chuyên trách của Bộ Quốc phòng Nga.

Công việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giáng đòn mạnh vào Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kremennaya
Ông lưu ý rằng, theo kinh nghiệm tích lũy được từ chiến dịch quân sự đặc biệt, tác chiến phản pháo cũng đang được cải tiến với vai trò là một trong những nhiệm vụ chính nhằm tiêu diệt địch bằng hỏa lực.
"Để thực hiện nhiệm vụ này, các hệ thống pháo phản lực tầm xa Tornado-S và hệ thống pháo công suất cao Malka đã được huy động. Điều này cho phép tấn công các hệ thống pháo và tên lửa nước ngoài một cách hiệu quả", - ông Shoigu nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала