Sự phát triển bền vững của thế giới sẽ mang lại lợi ích cho Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Alexander ShalginChủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev
Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sự phát triển bền vững của thế giới, thay thế sự hỗn loạn do phương Tây gây ra, sẽ có lợi cho Nga, Trung Quốc, các đồng minh trong SCO và BRICS, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev cho biết.
"Quá trình toàn cầu hóa, diễn ra nhờ những nỗ lực nhất quán qua nhiều năm của Washington và các đồng minh NATO, vốn từng phát triển một cách khách quan và lẽ ra phải mang lại lợi ích bình đẳng cho tất cả những người tham gia, giờ đây đã được chuyển đổi thành cái gọi là “tựa trật tự thế giới” dựa trên các quy tắc của phương Tây", - thượng nghị sĩ viết trên kênh Telegram của mình.
Và như vậy, toàn cầu hóa, vốn có thể trở thành động lực thực sự cho sự phát triển bền vững của nhân loại, đang bị phân mảnh và bất động, ông lưu ý.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Ở Bộ Ngoại giao Nga nói về "mùa đông" trong quan hệ với Mỹ

"Sự phát triển bền vững ở cấp độ toàn cầu hoàn toàn không hiện diện. Thậm chí không có “tựa trật tự”, mà là sự hỗn loạn thế giới được phương Tây khiêu khích tạo ra một cách thiếu suy nghĩ. Và từ tình trạng này, chỉ có Hoa Kỳ thu được lợi ích nhất thời, thậm chí các đồng minh cũng không được gì. Nhưng trong tương lai, trên cơ sở phát triển bền vững thực sự như một giải pháp thay thế cho sự hỗn loạn, các trung tâm quyền lực khác sẽ thu lợi, trước hết là Nga và Trung Quốc, cũng như các đồng minh của chúng ta trong SCO và BRICS", - ông Kosachev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала