Tổng thống Nigeria cảnh báo việc vũ khí từ Ukraina rơi vào tay khủng bố

© Sputnik / Maxim Zakharov / Chuyển đến kho ảnhMột binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân LNR trình diễn hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin của Mỹ trên một trong những con phố ở Severodonetsk.
Một binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân LNR trình diễn hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin của Mỹ trên một trong những con phố ở Severodonetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Những kẻ khủng bố ở vùng Hồ Chad bắt đầu buôn lậu vũ khí được sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina. Điều này được Tổng thống Nigeria Mohammadu Buhari tuyên bố, và tờ báo địa phương Daily Trust trích dẫn.
“Một phần đáng kể vũ khí và đạn dược được mua cho cuộc chiến ở Libya tiếp tục chảy vào khu vực Hồ Chad và các khu vực khác của Sahel,” Buhari cho biết trong hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia của Ủy ban Lưu vực Hồ Chad (LCBC).
Theo ông, vũ khí được sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina "đang bắt đầu xâm nhập vào khu vực". Về vấn đề này, ông kêu gọi lực lượng biên phòng Nigeria và các cơ quan an ninh khác của nước này nhanh chóng cùng nhau hành động để ngăn chặn việc lưu hành vũ khí trái phép trong khu vực.
Trước đó, truyền thông Nga, dẫn lời một thành viên tích cực của Lực lượng Vũ trang Ukraina, đã viết các quan chức Ukraina đang bán vũ khí, thiết bị quân sự và phụ tùng thay thế do phương Tây cung cấp trên thị trường chợ đen với quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала