Trung Quốc kêu gọi Israel và Thổ Nhĩ Kỳ ngừng tấn công Syria

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhThành phố Maarrat en Nuuman của Syria được giải thoát khỏi phiến quân
Thành phố Maarrat en Nuuman của Syria được giải thoát khỏi phiến quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ và Israel ngay lập tức ngừng các cuộc tấn công vào Syria, Phó đại diện Trung Quốc tại LHQ Cảnh Sảng cho biết.

"Chúng ta phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.Tình hình an ninh ở Syria tiếp tục bất ổn. Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Syria và tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch trên bộ chống lại Syria. Các cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria cũng tiếp tục", - ông Cảnh Sảng nói trong bài phát biểu tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Đốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Lực lượng người Kurd ngừng chống IS* ở Syria do chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ
Theo ông, tất cả những hành động này vi phạm trắng trợn chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria và có thể dẫn đến nguy cơ xung đột ở Syria sẽ leo thang và lan rộng.
"Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc. Chúng tôi kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ và Israel lập tức dừng các cuộc tấn công xuyên biên giới, tránh mọi hành động có thể làm leo thang tình hình và duy trì đối thoại để giải quyết các vấn đề liên quan", - ông nhấn mạnh.

Chiến dịch chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 20 và 21 tháng 11, Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích vào lãnh thổ của Syria và Iraq trong khuôn khổ Chiến dịch «Claw-Sword». Ankara nêu mục tiêu chiến dịch là phá hủy căn cứ của chiến binh người Kurd từng tham gia vụ tấn công khủng bố gần đây ở Istanbul. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng tố cáo Nga vô trách nhiệm với nghĩa vụ giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.
Ngày 22 tháng 11, Tổng thống Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng chính quyền Ankara có thể huy động lực lượng xe tăng và pháo binh, như vậy sẽ bắt đầu một giai đoạn mới của hoạt động chiến sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала