Chính quyền Thái Lan đang xem xét khả năng nhập khẩu nguồn năng lượng của Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrạm nén khí Zaida
Trạm nén khí Zaida - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền và doanh nghiệp Thái Lan đang nghiên cứu khả năng nhập khẩu các nguồn năng lượng của Liên bang Nga, bao gồm thông tin về giá cả và nhu cầu về lượng nhập khẩu - Đại sứ Thái Lan tại Nga, ông Sasiwat Wongsinsawat, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
"Khả năng nhập khẩu các nguồn năng lượng của Nga, cũng như các chi tiết về giá cả và số lượng, vẫn đang được nghiên cứu bởi các cơ quan hữu quan Chính quyền Thái Lan và các công ty tư nhân,” - nhà ngoại giao nói.
Trước đó, Vụ trưởng Vụ châu Á thứ ba trực thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Nikolai Nozdrev báo với Sputnik rằng hầu hết tất cả các nước ASEAN (bao gồm Campuchia, Thá Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Brunei, Philippines, Việt Nam, Lào và Myanmar) đều đang thể hiện sự quan tâm đến việc tăng cường nhập khẩu dầu từ Nga, nhưng không nêu cụ thể đó là những nước nào.
Thẻ của hệ thống thanh toán quốc gia Nga Mir. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
"Làm phiền nước Nga". Chuyên gia kinh tế nói về các lựa chọn thay thế có thể cho thẻ MIR

Thái Lan hy vọng sẽ tìm ra giải pháp thay thế cho thẻ ngân hàng Mir của Nga

Bangkok hy vọng rằng với tình hình liên quan đến thẻ thanh toán “Mir”, các doanh nghiệp Nga và Thái Lan sẽ có thể tìm ra các giải pháp thay thế để thanh toán hàng hóa và dịch vụ, Đại Sứ Thái Lan Sasiwat Wongsinsawat tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn.
"Thật không may, tình hình hiện tại đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc thực hiện dự án này, cũng như ở nhiều quốc gia khác, ngay cả ở những quốc gia đã kết nối với hệ thống Mir này. Chúng tôi hy vọng rằng các nhà cung cấp dịch vụ của Thái Lan và Nga sẽ có thể tìm ra các giải pháp thay thế để tăng lượng khách du lịch, thương mại và dịch vụ giữa hai nước chúng ta,” - Đại sứ nói.
Trước đó, Giám đốc Điều hành của Cơ quan Du lịch Vương quốc Thái Lan Titiporn Manenate tuyên bố rằng các thẻ của hệ thống thanh toán Nga “Mir” có thể bắt đầu hoạt động được ở Thái Lan sau hai đến ba tháng nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала