"Đổ dầu vào lửa": Người Pháp phẫn nộ trước quyết định thành lập tòa án đặc biệt chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Việc chính quyền châu Âu quyết định thành lập một tòa án đặc biệt để điều tra các hành động của Nga ở Ukraina khiến độc giả của tờ báo Pháp Le Figaro phải suy nghĩ về tính hợp pháp của Ủy ban châu Âu.
Nhiều nhà bình luận lưu ý rằng các hành động của Ủy ban châu Âu không chỉ có thể dẫn đến leo thang khủng hoảng mà còn dựa trên tiêu chuẩn kép.
"Phương Tây cho mình quyền được vỗ ngực nói về lẽ phải, công lý và đạo đức. Sau Obama và giải Nobel Hòa bình của ông ấy, không còn gì làm tôi ngạc nhiên nữa. Tại những tòa án như vậy, các bị cáo luôn là kẻ thù của Hoa Kỳ," - La bonne frite française viết.
"Đừng quên mở tòa án xét xử tội ác chiến tranh của Hoa Kỳ trên khắp Trung Đông. À không, chúng ta không thể làm thế, họ là những anh chàng tốt," - DominiqueD chế giễu.
"Những kẻ ba hoa từ EU đã sẵn sàng kiện Hoa Kỳ vì tội ác của họ ở Lào chưa? Sẽ không có đủ can đảm, đó là điều chắc chắn..." - Jacques 3419 phàn nàn.
Bộ Ngoại giao Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp bắt đầu việc chuẩn bị thành lập tòa án đặc biệt chống lại Nga
"EU đang làm mọi cách để cuộc chiến này tiếp diễn. Các quyết định hoặc đề xuất của họ chỉ đổ thêm dầu vào lửa. Von der Leyen tận dụng sự đau khổ này để tồn tại," - BENOIT DUBOIS 3 nêu quan điểm.

Tòa án Hình sự Quốc tế Đặc biệt về Ukraina

Trước đó, Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Châu Âu (PACE) đã kêu gọi thành lập một tòa án hình sự quốc tế đặc biệt về Ukraina, trong khi bản thân họ ngay từ đầu đã vi phạm nguyên tắc cơ bản về tính công bằng của phiên tòa khi xác định Nga có tội ngay cả trước khi thành lập một phiên tòa như vậy, đồng thời cũng phớt lờ những tín hiệu trước đó về tội ác chiến tranh của Kiev ở Donbass.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc của Kiev về tội ác chiến tranh trên lãnh thổ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала