Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Indonesia có thể bán đấu giá mỏ khí đốt khổng lồ ở Biển Đông

© AP Photo / Armed Forces of the Philippines Biển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính phủ Indonesia đang xem xét kế hoạch đấu giá lại lần thứ 2 Lô Mỏ khí đốt khổng lồ mang tên Đông Natuna, Hãng thông tấn Dunia Energi đưa tin, dẫn lời Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia Arifin Tasrif.
Khối Đông Natuna có hàm lượng khí đốt kỷ lục 222 nghìn tỷ feet khối, khiến nó trở thành mỏ khí đốt chưa phát triển lớn nhất ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, việc khai thác mỏ này rất phức tạp do hàm lượng CO2 cũng rất cao - hơn 70%.
Theo Bộ trưởng Tasrif, ngày nay nhiều công ty đã có công nghệ để tận dụng những lợi thế của hàm lượng CO2 cao trong Lô Đông Natuna.

Ông Tasrif cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận lại việc đưa Lô này ra bán đấu giá, bởi vì giờ đây tất cả lượng carbon này, vốn từng là một trở ngại, giờ đây có thể được sử dụng".

Ông nói thêm rằng nếu Lô Đông Natuna được phát triển, quy mô của các nguồn tài nguyên sẽ có tác động đáng kể đến Indonesia và thị trường khí đốt khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
PV DRILLING V - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
PV Drilling khoan dầu ở Indonesia. Vì sao Việt Nam vừa xuất, vừa phải nhập khẩu dầu thô?

Lô khí đốt Đông Natuna

Lô khí Đông Natuna nằm ở Biển Đông ngoài khơi phía bắc đảo Natuna, Indonesia. Đáng chú ý, Lô này nằm trong vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền.
Lô Mỏ này được phát hiện ra vào năm 1973 bởi công ty Agip. Năm 1980, công ty dầu mỏ nhà nước Indonesia Pertamina và Exxon thành lập một liên doanh để phát triển Lô này. Tuy nhiên, do hàm lượng CO2 cao, việc sản xuất đã không được bắt đầu. Năm 1995, chính phủ Indonesia tái ký với công ty Exxon, nhưng hợp đồng đã bị hủy bỏ vào năm 2007.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала