Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức giao lưu với các “đồng nghiệp” ở ASEAN và Trung Quốc

© Ảnh : Trang Thông Tin Điện Tử Của Lực Lượng Cảnh Sát Biển Việt NamThiếu tướng Trần Văn Xuân - Phó Chính ủy Cảnh sát biển chủ trì buổi gặp mặt.
Thiếu tướng Trần Văn Xuân - Phó Chính ủy Cảnh sát biển chủ trì buổi gặp mặt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 8 đến 11/12.
Chương trình có sự tham gia của lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 7 nước, trong đó có lực lượng của Trung Quốc và 6 nước khác trong khối ASEAN.

Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”

Ngày 1/12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm giới thiệu chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất.
Phát biểu tại cuộc gặp, Thiếu tướng Trần Văn Xuân - Phó Chính ủy Cảnh sát biển (CSB) cho biết, chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất sẽ diễn ra từ 8 đến 11/12.
© Ảnh : Trang Thông Tin Điện Tử Của Lực Lượng Cảnh Sát Biển Việt NamThiếu tướng Trần Văn Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thiếu tướng Trần Văn Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Thiếu tướng Trần Văn Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chương trình nhằm mục tiêu cụ thể hoá và thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng năm 2022 và những năm tiếp theo.
Chương trình góp phần tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin, tạo đồng thuận cao trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật biển các nước trong khu vực, nhất là các nước láng giềng, các nước có vùng biển giáp ranh, cùng chung sức vì một vùng biển hoà bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển.
Chương trình có sự tham gia của lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 7 nước, bao gồm: Cảnh sát biển Việt Nam, Ủy ban Quốc gia An ninh Hàng hải Campuchia, Cảnh sát biển Trung Quốc, Cảnh sát biển Indonesia, Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tâm chỉ huy hàng hải Thái Lan.
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp Chi cục Thuỷ sản các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An tuyên truyền phòng chống IUU cho ngư dân trên biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Cảnh sát biển Việt Nam tuần tra Vịnh Bắc Bộ khi Tổng Bí thư đang thăm Trung Quốc
Chương trình có sự tham gia của 500 đại biểu trong và ngoài nước. Trong đó, có 70 đại biểu quốc tế là đại diện của 6 lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước là Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia. Ngoài ra, còn có đại diện các đại sứ quán, tuỳ viên quân sự của các nước tại Việt Nam...
Các hoạt động chính của chương trình giao lưu sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11/12 tại Hà Nội, gồm có: Chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; trao đổi song phương giữa Cảnh sát biển Việt Nam và các đoàn; tổ chức đêm giao lưu, tọa đàm; tiếp xúc song phương; tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 và tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa tại Hà Nội.
Thay mặt Ban tổ chức, Thiếu tướng Trần Văn Xuân mong muốn, chương trình sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Quân đội, góp phần lan tỏa thông tin tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và bạn bè quốc tế, đóng góp vào thành công chung của chương trình. Đồng thời, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
© Ảnh : Trang Thông Tin Điện Tử Của Lực Lượng Cảnh Sát Biển Việt NamĐại tá Lê Huy - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển thông tin về chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022.
Đại tá Lê Huy - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển thông tin về chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đại tá Lê Huy - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển thông tin về chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022.
Cho đến nay, Cảnh sát biển Việt Nam đã ký kết và thực hiện nội dung các văn bản hợp tác đã ký kết với 8 lực lượng thực thi pháp luật trên biển với các nước: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Philippines, Indonesia.
Cảnh sát biển Việt Nam hiện vẫn đang thúc đẩy ký kết văn bản hợp tác với các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала