Đại sứ quán Nga tại Riga cáo buộc Latvia kích động chiến tranh

© Fotolia / AlexpoloRiga, Latvia
Riga, Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Riga cho biết việc Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics kêu gọi cho phép Kiev tấn công các sân bay và căn cứ tên lửa của Nga là hành vi kích động gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Latvia trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg nói rằng Kiev "cần được phép" tấn công các căn cứ triển khai tên lửa đánh vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraina mà không nên sợ leo thang.
“Không nên sợ leo thang”, “cho phép người Ukraina sử dụng vũ khí để phá hủy các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Nga” - không, người đưa ra lời kêu gọi thực hiện những bước đi như vậy không phải một chuyên gia quân sự điên cuồng nào đó, mà vừa vặn, không hơn không kém, chính là người đứng đầu cơ quan ngoại giao Latvia E. Rinkevics. Đây là gì, nếu không phải là hành vi kích động gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn?!” - phái đoàn ngoại giao Nga nhận xét trên kênh Telegram.
Riga, Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở BNG Latvia hối thúc Ukraina đánh vào các sân bay Nga
Đại sứ quán lưu ý rằng "Bộ trưởng (Latvia) một lần nữa khẳng định bản chất bù nhìn của chế độ Kiev, chế độ không dám tiến một bước nào nếu không có tín hiệu từ những người bảo trợ phương Tây".
“Liệu có cần phải nói ra hay không, rằng nhiệm vụ chuyên môn của bất kỳ nhân viên nào trong ngành ngoại giao, đặc biệt là ở cấp cao như vậy, không phải là thổi bùng “ngọn lửa chiến tranh”, mà ngược lại, phải góp phần tìm kiếm các giải pháp hòa bình để tháo gỡ xung đột. Có vẻ như Bộ trưởng Latvia có những ý tưởng riêng, thẳng thắn mà nói, những ý tưởng rất đặc thù, về bản chất và nhiệm vụ của ngành ngoại giao trong thế giới hiện đại",- phái đoàn ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала