- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Duma Quốc gia Nga chỉ ra tình huống khiến Mỹ chấm dứt viện trợ cho Ukraina

© Fotolia / YuliDuma Quốc Gia
Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ có thể chấm dứt viện trợ cho chế độ Kiev nếu Ba Lan thôn tính một phần lãnh thổ Ukraina. Đây là nhận định của ông Konstantin Zatulin, Phó Chủ tịch Ủy ban về các vấn đề SNG, Hội nhập Á-Âu và Liên hệ với đồng bào của Duma Quốc gia Nga.

“Tôi không tin rằng trước tất cả những phản xạ mang tính thâu tóm của Ba Lan, đồng minh chính của họ là Hoa Kỳ lại để yên cho Ba Lan có được một phần lãnh thổ Ukraina một cách công khai như vậy. Nếu điều đó xảy ra thì bất kỳ nỗ lực nào khác nhằm dành sự trợ giúp của phương Tây cho Ukraina để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này sẽ ngay lập tức mất đi sự tín nhiệm. Ở Mỹ hiểu rất rõ điều này”, - ông nói trên sóng đài phát thanh Nga.

Zatulin nói thêm rằng ý tưởng giành lại một phần vùng đất phía đông của họ không biến mất ở Ba Lan và vẫn mang tính thời sự đối với một số đại diện của giới thượng lưu và xã hội Ba Lan.
Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga: Ba Lan chuẩn bị sáp nhập các vùng đất ở miền tây Ukraina
Vị nghị sĩ này chỉ ra “Kế hoạch A” của Ba Lan là mong muốn lãnh đạo được Ukraina và lợi dụng mâu thuẫn của nước này với Nga để tiếp tục đòi điều hành các quyết định của phía Ukraina, trở thành “người hưởng lợi và nhân vật chính”.
Trước đó cùng ngày, Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Nga Sergei Naryshkin nói rằng Ba Lan đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho việc thôn tính các vùng đất phía Tây của Ukraina. Theo ông, điều này được chứng thực qua thông tin mà cơ qưan tình báo nhận được. Ông Naryshkin lưu ý rằng Warsaw chủ trương hành động môt cách chủ động và kiên trì, vì họ sợ rằng các đối tác “cựu trào” trong NATO sẽ cố gắng đàm phán với Moskva vào mùa đông tới trái với mong muốn của người Ukraina và người Ba Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала