Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Financial Times vinh danh những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong năm

© AP Photo / Invision/Richard ShotwellBilly Eilish.
Billy Eilish. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin, người bị dính vụ xì căng đan tiệc tùng, người ủng hộ việc thay thế vai trò người đứng đầu nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II, Thủ tướng Barbados Mia Mottley, vợ của Hoàng tử Anh Harry Meghan Markle và ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Billy Eilish lọt vào danh sách 25 phụ nữ có ảnh hưởng nhất năm 2022.
Theo bình chọn của Financial Times.

Danh sách những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất còn có ai?

Danh sách này cũng bao gồm Phó Tổng thống Colombia Francia Elena Márquez Mina, thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ là người da đen đầu tiên, Ketanji Brown Jackson, người đã thu hút sự chú ý đến lũ lụt ở Pakistan, Bộ trưởng Khí hậu Sherry Rehman, và nhà hoạt động ủng hộ quyền phá thai và bác sĩ Rebecca Gomperts, cũng như người đứng đầu Center for Civil Liberties, tổ chức nhân quyền Ukraina được nhận giải Nobel Hòa bình năm nay, Oleksandra Matviychuk.
Tờ báo cũng bao gồm cả những phụ nữ ở Iran, trong bối cảnh ở nước này nổ ra các cuộc biểu tình trong năm nay phản đối cái chết của một phụ nữ trẻ Iran, Mahsa Amini, sau khi cô bị cảnh sát luân lý đạo đức giam giữ.
Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh, CEO của một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới Citigroup Jane Fraser, nhà văn Annie Erno và Tsitsi Dangarembga cũng được bình chọn trong danh sách những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất.
Trưởng ban Dân vận Trung ương ĐCSVN Trương Thị Mai - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Multimedia
Những người phụ nữ có ảnh hưởng của Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала