Gia đình nữ sinh Hồ Hoàng Anh tố lãnh đạo, bác sĩ bệnh viện tỉnh cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án

© Ảnh : THIỆN NHÂNNơi tử vong của nữ sinh Hồ Hoàng Anh
Nơi tử vong của nữ sinh Hồ Hoàng Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 1/12, gia đình nữ sinh lớp 12 tử vong do tai nạn ở Ninh Thuận cho biết vừa gửi đơn tố giác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận về hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án.
Đơn tố giác được ông Hồ Hoàng Hùng (61 tuổi, ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, ba của nữ sinh Hồ Hoàng Anh) gửi cho Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 - Quân chủng Phòng không - Không quân. Đơn đã được cơ quan này tiếp nhận.
Trong đơn, Hùng cho biết ngày 13/7, gia đình được thông báo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là 0,79g/l máu.
“Khi nhận kết quả, gia đình rất bức xúc vì con gái Hoàng Anh luôn ngoan hiền, chưa bao giờ sử dụng rượu bia và là học sinh giỏi nhiều năm liền”, ông Hùng nói.
Hiện trường vụ học sinh tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Việt Nam bắt Thiếu tá Quân đội Hoàng Văn Minh vụ tông tử vong nữ sinh Hồ Hoàng Anh
Ông Hùng tố giác giám đốc cùng với các bác sĩ, kỹ thuật viên khoa hóa - vi sinh của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã có hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án, trong vụ tai nạn xảy ra vào ngày 28/6 khiến nữ Hồ Hoàng Anh tử vong.
Cũng theo ông Hùng, thời điểm xảy ra tai nạn là vào sáng sớm (khoảng 8h), mà kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đối với con gái ông ở mức 0,79g/l máu tức tương đương với một người có tửu lượng cao và điều này là rất vô lý.
Về kết quả xét nghiệm nồng độ cồn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận Thái Phương Phiên sau đó đã đứng ra thừa nhận sai sót.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị quân nhân PK-KQ đâm tử vong, vì sao bên Quân đội giờ mới khởi tố?
Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khẳng định kết quả xét nghiệm nồng độ cồn đối với nữ sinh Hồ Hoàng Anh là sai.
Theo ông Phiên, sai sót là do kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала