Indonesia nói việc từ chối năng lượng Nga đã trở thành cuộc khủng hoảng ở châu Âu

© AFP 2023 / Emmanuel DunandEU
EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Năng lượng Indonesia Arifin Tasrif cho biết cuộc khủng hoảng năng lượng tấn công châu Âu là do từ bỏdầu mỏ, khí đốt và than đá của Nga.

"Lệnh cấm vận đối với nguồn cung cấp năng lượng từ Nga, do các nước phương Tây áp đặt, đã biến thành một cuộc khủng hoảng năng lượng, điều này cũng ảnh hưởng đến chính họ", - cổng thông tin Tribun của Indonesia dẫn lời ông Tasrif nói.

Bộ trưởng lưu ý để bổ sung năng lượng, các nước châu Âu phải quay trở lại sử dụng than đá, thứ mà trước đây họ dự định từ bỏ.

"Thật không may, các nước EU phải đối mặt với cùng một vấn đề - than cũng được cung cấp cho châu Âu bởi Nga", - ông nói.

Tasrif nói thêm cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu năm nay còn tồi tệ hơn cuộc khủng hoảng những năm 1970 ở Mỹ.

"Cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay không chỉ liên quan đến vấn đề dầu mỏ như đã xảy ra ở Mỹ. Nó còn lan sang cả khí đốt tự nhiên, than đá, điện và thực phẩm", - Bộ trưởng giải thích.

Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Trần giá dầu của Nga bắt đầu ở mức 60 USD/thùng

Việc hạn chế giá đối với các nguồn năng lượng của Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá đối với các nguồn năng lượng của Nga, đã nhiều lần tuyên bố Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này trái với lợi ích đất nước. Phó Thủ tướng Alexander Novak cũng cho biết Nga sẽ chỉ làm việc theo điều kiện thị trường và sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia áp đặt giá trần, không phải ở mức 60 USD/thùng hay bất kỳ giá nào khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала