Lavrov: Nga-Trung Quốc tăng cường quan hệ đối tác quân sự trước hành động NATO ở khu vực APAC

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng hành động của NATO và các nước châu Âu đang tạo ra tình hình bùng nổ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, để đáp lại, Nga và Trung Quốc đang tăng cường hợp tác quân sự và tổ chức các cuộc tập trận chung. Nhà ngoại giao nói điều này tại một cuộc họp báo về các vấn đề an ninh châu Âu.
Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh Trung Quốc xem xét rất nghiêm túc những hành động khiêu khích của Liên minh ở Biển Đông, và càng thận trọng hơn khi tổ chức này chú ý đến tình hình ở Đài Loan và eo biển Đài Loan.
“Chúng tôi hiểu rằng những trò đùa với lửa như vậy của NATO ở những khu vực đó mang đến những mối đe dọa và rủi ro cho Liên bang Nga. Khu vực này gần với bờ biển và vùng biển của chúng tôi cũng như lãnh thổ Trung Quốc”, - ông Lavrov nói.
Máy bay trực thăng Ka-27PS tại bãi cất cánh trên boong tàu hộ tống Gromkiy tham gia cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung Tương tác trên biển - 2021 ở Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Nga và Trung Quốc sẽ không để Mỹ tái diễn cuộc khủng hoảng Ukraina ở châu Á-Thái Bình Dương

Có thể xảy ra những vụ khiêu khích

"Chúng tôi lo lắng theo dõi những luận điệu mà phương Tây đang tung ra, cáo buộc chúng tôi chuẩn bị một số hành động khiêu khích sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Nhưng chính phương Tây, bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Pháp, đang làm mọi cách để tăng cường sự tham gia gần như trực tiếp vào cuộc chiến mà họ đang tiến hành chống lại Nga với bàn tay của người Ukraina," - ông Lavrov nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Với sự phát triển hơn nữa của NATO, Hoa Kỳ sẽ tập trung vào Ba Lan và các nước vùng Baltic

"Trong quá trình phát triển hơn nữa của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, người Mỹ dựa vào các quốc gia như Ba Lan và các nước Baltic, là nhữngnước có quan điểm phân biệt chủng tộc và bài Nga nhất", - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm khi trả lời câu hỏi về tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken rằng cần thiết phải mở rộng cấu trúc NATO trong khu vực từ Biển Đen đến Biển Baltic.

Đồng thời, các quốc gia như Pháp và Đức đang dần mất đi vai trò ban đầu của mình.
Tổng thống Nga V. Putin tham gia phiên họp của Hội đồng an ninh tập thể CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Ngoại trưởng Nga Lavrov: NATO đã quay trở lại các ưu tiên của thời kỳ chiến tranh lạnh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала