Mẹ bé V.A kháng cáo, đề nghị xử lý Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người

© Nguyễn Thành ChungXét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Gia đình bị hại cho rằng hình phạt đối với Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, không đúng với bản chất hành vi phạm tội nên đã làm đơn kháng cáo, đề nghị xử lý Thái tội giết người.
Sau gần 1 tuần kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, gia đình bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị cha và người tình bạo hành tử vong đã có đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm.
Theo đó, gia đình nạn nhân không đồng tình với tội danh “Hành hạ người khác” mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Kim Trung Thái và đề nghị cấp phúc thẩm xử lý bị cáo về tội “Giết người”.
"Nguyễn Kim Trung Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho cháu V.A., nhưng đã tàn ác, đang tâm cùng Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành cháu trong suốt thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. Các bị cáo phải thống nhất ý chí, thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu không có sự đồng ý của Thái, chắc chắn Trang sẽ không có cơ hội sát hại cháu", nội dung đơn kháng cáo nêu.
Còng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang, ai có quyền kháng cáo với Nguyễn Kim Trung Thái?
Ngoài ra, gia đình bị hại cho rằng hình phạt đối với bị cáo là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái.
“Con tôi bị tử vong thì cả hai bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội "Giết người" theo quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự”, chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu V.A.) trình bày trong đơn.
Ngoài ra, gia đình bị hại cũng đề nghị cấp phúc thẩm giữ nguyên hình phạt tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, tại phiên sơ thẩm ngày 25/11 vừa qua, TAND TP.HCM đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.
Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", 5 năm tù về "che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 8 năm tù.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала