NATO liên tục "đổ thêm dầu vào lửa" và không muốn khủng hoảng Ukraina được giải quyết sớm

© AFP 2023 / Thierry CharlierJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Tổng thư ký NATO cho biết liên minh này sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự tích cực cho Kiev.
Chuyên gia Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn với Sputnik lưu ý Liên minh Bắc Đại Tây Dương do Mỹ đứng đầu không những không xem xét lại trách nhiệm của mình mà ngược lại, liên tục “đổ thêm dầu vào lửa” cuộc khủng hoảng Ukraina, tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina để kéo dài xung đột, mà lẽ ra đã có thể tránh được.
Như Giáo sư Wang Yiwei, giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc tế tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, chỉ ra, có chỗ cho sự hòa dịu trong (xung đột) giữa Nga và Ukraina, nhưng trái với mong muốn, NATO hiện đang liên tục “đổ thêm dầu vào lửa” và gây chia rẽ giữa các bên. Cho dù đó là vấn đề gia nhập NATO của Ukraina hay sự hỗ trợ quân sự, tất cả những điều này dẫn đến sự kéo dài của cuộc xung đột, mà có thể tránh được ngay từ đầu».
Đề cập đến lý do khiến NATO tham gia vào các hoạt động khiêu khích nhằm hỗ trợ Ukraina, Giáo sư Wang Yiwei cho rằng yếu tố then chốt là Mỹ đứng đằng sau tất cả những điều này, dẫn dắt (quá trình này).
“NATO là một công cụ chiến lược của tổ hợp công nghiệp-quân sự Hoa Kỳ, hệ tư tưởng của liên minh nằm ở (sự cần thiết) phải tìm ra kẻ thù, để đảm bảo tính hợp pháp của NATO. Nó tương tự như ý tưởng của Mỹ về "cảnh sát thế giới", Mỹ cũng liên tục tìm kiếm kẻ thù, tạo ra kẻ thù và tiêu diệt chúng để thể hiện vai trò lãnh đạo của mình", Wang Yiwei nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала