Nền tảng CyberPAS - hệ thống giám sát sản xuất độc đáo của Nga

© Sputnik / SputnikPhần cứng nền tảng vật lý không gian mạng Cyber Pas
Phần cứng nền tảng vật lý không gian mạng Cyber Pas - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự phát triển độc đáo của một doanh nghiệp Nga được ứng dụng trong sản xuất – những chi tiết trong tài liệu của Sputnik.
Không có gì bí mật khi tỷ lệ các công việc làm bằng tay trong quá trình sản xuất các thiết bị và linh kiện điện tử vẫn còn rất cao. Các công việc làm băng tay - đôi khi đơn điệu - đòi hỏi sự cẩn thận, chú ý, độ chính xác rất cao của các thao tác sản xuất. Bạn không thể chuyển giao nhiệm vụ này ngay cả cho robot công nghiệp “thông minh” nhất. Tuy nhiên, con người không phải là robot, không phải là người máy không biết mệt mỏi. Và điều đó có nghĩa là con người có thể mất tập trung. Một lỗi trong thao tác sản xuất – và thay cho thành phẩm tốt sẽ có phế liệu, phế phẩm.

Thiết bị điện tử hỗ trợ sản xuất

Để giám sát hoạt động sản xuất và tình trạng thể chất của công nhân, doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất Almaz (thuộc thành phần Ruselectronics) đã phát triển và triển khai thành công nền tảng kiểm soát sản xuất sinh lý mạng CyberPAS. Đây là thiết bị điện tử kỹ thuật số hỗ trợ sản xuất. CyberPAS giám sát các công việc làm bằng tay do các nhân viên thực hiện trong quá trình sản xuất, tổng hợp thông tin về các thông số của quy trình công nghệ, đồng thời phân tích và xây dựng dự báo dựa trên các tập dữ liệu có khối lượng lớn Big Data.
© Sputnik / SputnikKhối làm việc của nền tảng Cyber Pas
Khối làm việc của nền tảng Cyber Pas - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Khối làm việc của nền tảng Cyber Pas
Tại Triển lãm "Thiết bị Điện tử Nga-2022", công ty giới thiệu một số "bí quyết công nghệ" của mình với khách hàng tiềm năng. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Ilya Dubrovsky, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Doanh nghiệp khoa học và sản xuất NPP Almaz, nói chi tiết hơn về công nghệ này.
“Tại doanh nghiệp của chúng tôi không có dây chuyền sản xuất, tỷ lệ các công việc làm bằng tay là khá cao, chúng tôi tạo ra các sản phẩm đắt tiền. Và bất kỳ sai lầm nào trong thao tác sản xuất đều có thể dẫn đến việc sản phẩm không hoạt động được hoặc bị hỏng sớm trong quá trình vận hành. Để ngăn chặn điều này, chúng tôi phát triển nền tảng kiểm soát sản xuất sinh lý mạng. Nền tảng này cũng cung cấp khả năng theo dõi tình trạng sức khỏe của người lao động: tầm nhìn, xúc giác, sự chú ý và giúp anh ta trong công việc thông qua “thị giác máy” và các bộ cảm biến.

Tôi xin đưa ra một ví dụ: khi thực hiện một số thao tác, người lao động phải được trang bị phương tiện bảo hộ cá nhân: áo khoác và mũ bảo hộ lao động, mặt nạ chống khí độc. Nếu một trong những đồ bảo hộ này không có trên người, thì sản phẩm mà anh ta tạo ra sẽ bị hỏng. Hệ thống không cho phép công nhân bắt đầu làm việc nếu không có quần áo bảo hộ và thiết bị bảo hộ cá nhân: máy quay video sẽ quét trạng thái sẵn sàng của công nhân và nếu có sự cố xảy ra, phần mềm sẽ dừng quy trình sản xuất”, - Ilya Dubrovsky cho biết.

© Sputnik / SputnikCông tắc MW đồng trục
Công tắc MW đồng trục - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Công tắc MW đồng trục
Theo ông, hệ thống CyberPAS có khả năng theo dõi hàng trăm thông số, bao gồm trạng thái môi trường (độ ẩm và nhiệt độ không khí), thuật toán điều khiển, chỉ số thiết bị công nghệ, sức khỏe con người (thị lực, huyết áp, tim mạch, v.v...) . Nền tảng này sẽ cảnh báo công nhân về sự cần thiết phải nghỉ giải lao hoặc gặp bác sĩ. Hệ thống này có thể được đặt trên hàng chục và thậm chí hàng trăm nơi làm việc, tại những nơi công nhân thực hiện các công việc tối quan trọng đảm bảo chất lượng. Hệ thống thu thập tất cả thông tin và hiển thị trên máy tính bảng của các quản đốc xưởng. Họ có thể giám sát nhân viên một cách khách quan và theo dõi tiến độ công việc.
“Phạm vi ứng dụng của nền tảng CyberPAS rất rộng rãi, từ y tế từ xa, sản xuất dược phẩm và sản xuất vi điện tử đến các hoạt động sản xuất đặc biệt nguy hiểm với tỷ lệ lao động chân tay cao, nơi chỉ cần một sai sót nhỏ nhất sẽ dẫn đến thảm họa do con người gây ra. Và hệ thống ra đời từ ý tưởng sản xuất tinh gọn, từ ý muốn giảm thiểu số lượng hàng lỗi do “yếu tố con người”, để tăng sản lượng sản xuất”, - Ilya Dubrovsky lưu ý.

Tính linh hoạt là một lợi thế của hệ thống

Phó Tổng Giám đốc NPP Almaz lưu ý: “Nền tảng kiểm soát sản xuất sinh lý mạng CyberPAS là một sản phẩm nội địa Nga. Tất cả phần mềm dựa trên mạng thần kinh được tạo ra trong nước. Nhờ đó hệ thống này có tính phổ biến và có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Nền tảng này có thể được điều chỉnh để kiểm soát bất kỳ loại quy trình sản xuất nào, bao gồm cả quy trình cơ giới hóa và tự động hóa.

UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
"Almaz-Antey" bắt đầu sản xuất hàng loạt quadrocopters
“Ở Nga chưa có phát triển tương tự như hệ thống của chúng tôi. Ở nước ngoài có một số phát triển tương tự, nhưng, các hệ thống nước ngoài chuyên thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn cụ thể. Và nền tảng của Nga, tôi xin nhắc lại, có thể được điều chỉnh để thực hiện nhiều loại nhiệm vụ trong phạm vi rộng. Tôi hy vọng rằng, trong năm tới chúng tôi sẽ cung cấp các tùy chọn nền tảng cho nhiều doanh nghiệp công nghiệp”, - ông Ilya Dubrovsky khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала