Ngoại trưởng Nga Lavrov: NATO đã quay trở lại các ưu tiên của thời kỳ chiến tranh lạnh

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin tham gia phiên họp của Hội đồng an ninh tập thể CSTO
Tổng thống Nga V. Putin tham gia phiên họp của Hội đồng an ninh tập thể CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO quay trở lại các ưu tiên thời Chiến tranh Lạnh: họ muốn giữ người Nga bên ngoài châu Âu và người Mỹ ở châu Âu, toàn bộ Liên minh châu Âu ngày nay đang nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ, Ngoại giao Nga Sergey Lavrov tuyên bố.
"Chúng ta nhớ NATO đã được thành lập như thế nào: khi Tổng thư ký đầu tiên liên minh, ông Ismay, đã đưa ra công thức "Giữ người Nga bên ngoài châu Âu, người Mỹ ở châu Âu và người Đức dưới quyền kiểm soát. Những gì đang xảy ra hiện nay hoàn toàn đồng nghĩa với việc NATO quay trở lại với những ưu tiên đã được phát triển cách đây 70 năm,” - ông Lavrov nói.
Theo ông, hiện nay NATO vẫn muốn giữ người Nga ở bên ngoài châu Âu, đến lượt mình, Hoa Kỳ đã biến toàn bộ châu Âu thành nô lệ và đang kiểm soát không chỉ người Đức mà toàn bộ Liên minh châu Âu.
Secretary General of NATO, Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Tổng thư ký NATO thấy đối thoại của khối liên minh với Nga không có tác dụng

Phương Tây đã cố gắng thực hiện cuộc cướp quyền ở OSCE trong một thời gian dài

“Tôi sẽ lưu ý rằng một đường lối như vậy, một đường lối hành xử khó coi của OSCE có lời giải thích. Tận dụng sự vượt trội về số học trong tổ chức này, Phương Tây đã cố gắng thực hiện tư nhân hóa trong nhiều năm, đúng hơn họ đang cố gắng thực hiện một cuộc đột kích cướp quyền trong OSCE, khuất phục nền tảng cuối cùng này cho một cuộc đối thoại khu vực", - ông nói.

Sẽ không thể khôi phục lại các mối quan hệ trước đây của Nga với phương Tây và OSCE

“Rõ ràng là nếu như vào một thời điểm nào đó, các nước láng giềng phương Tây của chúng ta (số phận láng giềng nó là vậy, chẳng thể khác đi được) và các đối tác cũ của chúng ta đột nhiên quan tâm đến việc khôi phục công việc chung về an ninh châu Âu, thì việc này sẽ không thể được. Bởi vì khôi phục có nghĩa là làm cho giống như trước đây. Nhưng mọi chuyện sẽ không trở lại bình thường như trước", - ông Lavrov nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.
Ông nhấn mạnh rằng các hành động của OSCE và phương Tây ngày nay đặt ra những câu hỏi khó về tương lai của mối quan hệ giữa Liên bang Nga và tổ chức này, cũng như điều gì sẽ xảy ra với chính OSCE.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала