Ông Lavrov: Tuyên bố rằng thực phẩm và phân bón từ Liên bang Nga không bị trừng phạt là sai

© Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cáo buộc rằng Liên minh châu Âu không áp đặt lệnh trừng phạt đối với thực phẩm và phân bón của Nga là sai, vì lệnh cấm giao dịch ngân hàng và hoạt động di chuyển của tàu bè gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng cung cấp các mặt hàng này của Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Cho đến nay, ít nhất một tuần trước, tôi đã nghe một tuyên bố khác, hoặc của (người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep) Borrell, hoặc một người nào khác từ cấu trúc châu Âu này rằng không có hạn chế nào đối với việc xuất khẩu phân bón và ngũ cốc của Nga. Đây là một tuyên bố dối trá trắng trợn," - ông Lavrov nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Tổng thống Nga V. Putin tham gia phiên họp của Hội đồng an ninh tập thể CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Ngoại trưởng Nga Lavrov: NATO đã quay trở lại các ưu tiên của thời kỳ chiến tranh lạnh
Ông làm rõ rằng mặc dù trong danh sách trừng phạt không có tiêu đề "Phân bón và thực phẩm từ Nga", nhưng có lệnh cấm giao dịch ngân hàng, chủ yếu đối với ngân hàng hàng đầu của Nga Rosselkhozbank, là cơ cấu phục vụ hơn 90% nguồn cung cấp thực phẩm từ Liên bang Nga. Các biện pháp trừng phạt cũng bao gồm lệnh cấm các tàu từ Nga đến các cảng châu Âu và các tàu nước ngoài đến các cảng của Nga.
“Các lệnh trừng phạt cũng được áp dụng đối với việc thuê tàu và bảo hiểm tàu”, - Bộ trưởng nói thêm.

Để tham gia ngoại giao châu Âu, Liên bang Nga sẽ đợi cho đến khi ở đó xuất hiện những người có đầu óc tỉnh táo

"Để trả lời câu hỏi liệu Matxcơva có đang bị cắt đứt khỏi ngoại giao châu Âu hay không, có lẽ, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngoại giao châu Âu có còn được duy trì hay không, và nếu có thì đó là gì," - ông nói hôm thứ Năm tại một cuộc họp báo về các vấn đề an ninh châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала