Phó chủ tịch EC đe dọa trừng phạt Twitter đối với tài khoản Sputnik và RT

© Sputnik / Natalya SeliverstovaLogo mạng xã hội Twitter trên màn hình smartphone
Logo mạng xã hội Twitter trên màn hình smartphone - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Vera Yurova nói rằng EU có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Twitter, nơi phát tán Sputnik và RT của Nga, cùng những thứ khác, Bloomberg đưa tin.
Yurova cho biết chủ sở hữu tỷ phú của nền tảng, Elon Musk, người tuyên bố sẽ mang "tự do ngôn luận" trở lại Twitter, không nên đánh giá thấp EU và các lệnh trừng phạt quan trọng mà Twitter có thể phải chịu nếu không tuân thủ các quy tắc của EU, bản tin nói.
Bloomberg viết, chính trị gia này đã nói rõ Twitter sẽ hành động vì lợi ích của Liên bang Nga nếu họ không tìm cách xóa bỏ "tuyên truyền của Nga" trên nền tảng này, do đó vi phạm chế độ trừng phạt do Liên minh Châu Âu áp đặt đối với Nga.

"Nếu mạng bị tuyên truyền của Nga khai thác, thì rất có thể bạn đang vi phạm lệnh trừng phạt vì bạn có thể đang phân phối nội dung do các phương tiện bị trừng phạt như Russia Today và Sputnik phát triển", - Yurova nói.

Twitter được cho là đã không trả lời yêu cầu bình luận về tin này.
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
ĐSQ Nga: Các thượng nghị sĩ Mỹ muốn tăng cường kiểm duyệt RT và Sputnik

Các mối đe dọa chống lại Elon Musk

Trước đó, Financial Times, trích dẫn các nguồn tin, cho biết Ủy viên châu Âu về thị trường nội bộ Thierry Breton đã cảnh báo trong cuộc họp video với Musk vào thứ Tư rằng nếu Twitter không tuân thủ các quy tắc hiện hành của EU, nền tảng này "có nguy cơ vi phạm" luật mới của EU về dịch vụ kỹ thuật số, đặt ra tiêu chuẩn về cách các công ty công nghệ nên kiểm duyệt nội dung. Được biết, mạng xã hội này nếu vi phạm sẽ phải đối mặt với lệnh cấm tại EU hoặc bị phạt tới 6% doanh thu toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала