Séc sẽ nhận dầu của Nga thông qua đường ống "Druzhba" trong ba năm nữa

© AP Photo / Matthew BrownĐơn vị sản xuất dầu
Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cộng hòa Séc sẽ nhận dầu từ Nga thông qua nhánh phía nam của đường ống Druzhba trong ba năm nữa, sau đó việc cung cấp sẽ đi qua đường ống dẫn dầu TAL xuyên núi Alps, Thủ tướng Petr Fiala cho biết.

"Cộng hòa Séc sẽ phụ thuộc vào nguồn cung cấp dầu thông qua đường ống Druzhba của Nga trong ba năm nữa. Tuy nhiên từ năm 2025 việc cung cấp loại nguyên liệu thô chiến lược này sẽ được thực hiện thông qua đường ống TAL xuyên núi Alps, công suất của đường ống này sẽ được mở rộng đáng kể", - báo điện tử Idnes dẫn lời ông Fiala.

Theo ông, việc mở rộng công suất đường ống TAL đã được ban lãnh đạo nhóm các công ty tham gia vận hành đường ống dẫn dầu này chấp thuận.
"Việc mở rộng đường ống TAL sẽ giúp tăng nguồn cung để đảm bảo đủ nhu cầu của đất nước là 7-8 triệu tấn dầu mỗi năm. Việc gia tăng công suất đường ống dự kiến tốn 1,2-1,6 tỷ kroon (khoảng 51-68 triệu USD), công việc sẽ mất khoảng hai năm", - Thủ tướng Séc nói.
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Việc cung cấp dầu cho CH Séc qua đường ống "Druzhba" sẽ không được khôi phục
Quyền được tạm thời miễn trừ lệnh cấm của EU về việc tiếp nhận các sản phẩm dầu của Nga đối với Cộng hòa Séc có hiệu lực trong hai năm. Trong thời gian đó nước này phải đảm bảo có phương án thay thế để được cung ứng loại nguyên liệu thô chiến lược này.
Theo Bộ Công Thương Cộng hòa Séc, năm 2021 nước này đã nhập khẩu 6,8 triệu tấn dầu, tăng 10,8% so với một năm trước đó. Trong số này, 51,2% lượng dầu được chuyển đến Séc từ tây nam châu Âu thông qua hệ thống đường ống TAL-IKL, phần còn lại chuyển qua đường ống Druzhba từ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала