Việt Nam sẽ có nhà hàng gắn sao Michelin ở Hà Nội và TP.HCM?

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaDu khách trên nóc nhà hàng Hà Nội tầng thượng ở Hà Nội
Du khách trên nóc nhà hàng Hà Nội tầng thượng ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Các thẩm định viên đến từ 15 quốc gia của Michelin Guide sẽ bí mật ghé thăm và đánh giá các món ăn, nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Nếu mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực xuất sắc, các nhà hàng có thể được xếp hạng bằng các "sao Michelin".
Các nhà hàng được trao sao Michelin sẽ được đưa vào cẩm nang mới nhất, công bố vào tháng 6/2023.

Michelin sẽ đến Hà Nội và TP.HCM để thẩm định

Sáng 1/12/2022, tại khách sạn Capella Hanoi, Michelin đã chính thức công bố Hà Nội và TP.HCM sẽ là hai điểm đến mới nhất trong hành trình quốc tế của Michelin Guide - Bộ sưu tập ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu.
Từ 1/12, các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide sẽ đánh giá chất lượng các nhà hàng, cơ sở ăn uống ở Hà Nội và TP.HCM để tặng sao. Đây là lần đầu tiên các thẩm định viên Michelin đến Việt Nam.
Các nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM được trao sao Michelin hoặc lựa chọn vào cẩm nang mới nhất sẽ được công bố vào tháng 6/2023.

"Chúng tôi đã quan sát ẩm thực Việt Nam một thời gian dài. Hà Nội và TP HCM là hai nơi có nhiều nhà hàng tốt. Chúng tôi rất mong đợi những địa chỉ đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào Michelin Guide", - ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide (Cẩm nang Michelin), cho biết.

Đại diện Michelin Guide nhấn mạnh, Hà Nội và TP.HCM là hai “viên ngọc quý” của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh.
Đội ngũ thẩm định viên đến từ 15 quốc gia của Michelin Guide sẽ bí mật ghé thăm và đánh giá các món ăn, nhà hàng tại Việt Nam theo 5 tiêu chí chung trên toàn cầu. Các tiêu chí đó bao gồm: chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.
Nếu mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực xuất sắc, các nhà hàng có thể được xếp hạng bằng các "sao Michelin".

Phân loại sao Michelin

Michelin Guide là cẩm nang ẩm thực danh giá hàng đầu thế giới, xếp hạng các nhà hàng, cơ sở ăn uống thông qua hệ thống "sao". Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, là một vinh dự lớn và có cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.
Cụ thể, theo phân loại, nhà hàng 1 sao là nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Nhà hàng 2 sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Cấp cao nhất, nhà hàng 3 sao là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".
Phở - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2019
Ẩm thực Việt Nam chinh phục Nga
Các nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM được gắn sao Michelin sẽ xuất hiện trên tất cả nền tảng số của Michelin Guide gồm website, ứng dụng di động và mạng xã hội.
Cẩm nang Michelin hiện có tên nhà hàng ở hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cuốn cẩm nang này được Công ty lốp xe Michelin, Pháp ra mắt lần đầu vào năm 1900. Cho đến nay, Michelin Guide vẫn giữ nguyên cam kết ban đầu: cung cấp đến du khách quốc tế, thực khách địa phương những nhà hàng tốt nhất thế giới, tôn vinh nền ẩm thực và quảng bá du lịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала