- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky mời Musk thăm Ukraina

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân người Mỹ Elon Musk nên đến thăm Ukraina để đề xuất những biện pháp thoát khỏi xung đột, ông Vladimir Zelensky nói.
“Hãy đến Ukraina, ông sẽ thấy tận mắt mà không cần nghe thêm lời nào”, - Zelensky nói tại một sự kiện do báo New York Times tổ chức.
Theo Zelensky, chỉ sau chuyến thăm như vậy mới có thể nói về cách giải quyết xung đột, về việc ai đã bắt đầu nó và khi nào nó có thể kết thúc.
Zelensky lưu ý rằng nhờ thiết bị liên lạc Internet Starlink do Musk cung cấp nên nhiều thứ ở Ukraina mới hoạt động được.
"Có vẻ như Elon bắt đầu thay đổi ý kiên", - Zelensky nói.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Musk tự gọi mình là một người hâm mộ lớn của Ukraina
"Tôi không biết, có thể ai đó gây ảnh hưởng đến ông ấy, hoặc ông ấy tự đưa ra quyết định", - tổng thống Ukraina nói thêm.
Vào đầu tháng 10 Musk đăng trên Twitter rằng ông nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraina trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện với Nga và kêu gọi các bên tiến tới hòa bình. Ông cũng đưa ra quan điểm của mình về việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina. Kế hoạch kêu gọi "tái bỏ phiếu" ở Donbass "dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc", công nhận Crưm "là một phần lãnh thổ chính thức của Nga như đã có từ năm 1783 (cho đến trước khi xảy ra sai lầm của Khrushchev)", đảm bảo nguồn cung cấp nước cho Crưm, Ukraina giữ quy chế trung lập. Ý kiến này đã làm dấy lên một làn sóng chỉ trích ở Ukraina, cũng như trong số người dùng mạng xã hội thân Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала