- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Hoa Kỳ nói về hàng loạt vấn đề làm tê liệt quân đội Ukraina

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MATCXƠVA (Sputnik) - Sự cố nghiêm trọng của các hệ thống pháo do phương Tây sản xuất cung cấp cho quân đội Ukraina đã tạo ra những vấn đề nghiêm trọng cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, chuyên gia quân sự Hoa Kỳ Peter Suchiu viết trong một bài báo cho 19Forty five.
Chuyên gia nhắc lại nòng lựu pháo M777 được làm chủ yếu bằng titan, nhẹ hơn thép. Điều này giúp đơn giản hóa việc di chuyển thiết bị, giảm thời gian chuẩn bị, nhưng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền. Chuyên gia lưu ý các nòng titan được thiết kế để bắn một số lượng nhỏ đạn nhằm hỗ trợ bộ binh trong một trận chiến cục bộ chứ không phải cho các cuộc giao tranh dài ngày và đấu pháo.
"Các khẩu pháo đơn giản là không thể bắn hàng nghìn phát mỗi ngày và giờ chúng đang cháy hết sau nhiều tháng sử dụng quá mức, trong khi những khẩu khác bị hư hại hoặc phá hủy bởi hỏa lực đáp trả của Nga", - tác giả viết.
Dỡ tên lửa chống tăng cơ động do Mỹ cung cấp cho Ukraina trong khuôn khổ hỗ trợ quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nói về cách thức có thể buộc Hoa Kỳ thôi hỗ trợ Ukraina
Theo nhà bình luận, khoảng 1/3 trong số 350 khẩu pháo của Mỹ, Anh và Pháp bị vô hiệu hóa vĩnh viễn và đang nằm trong xưởng sửa chữa ở Ukraina. Các thiết bị phức tạp bị hỏng hóc nghiêm trọng phải đưa đến một căn cứ được trang bị đặc biệt ở Ba Lan, chuyên gia này tổng kết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала