Các nhà khoa học Nga thiết kế robot trinh sát đa năng

© Flickr / Lee UAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
Các chuyên gia Học viện Hậu cần mang tên Đại tướng Khrulev đã thiết kế một robot đa năng có khả năng trinh sát kỹ thuật, rà phá bom mìn và sơ tán thương binh, phóng và sạc pin cho UAV, tài liệu trên trang web của Rospatent cho biết.
Theo tóm tắt thuyết minh sáng chế, đó là một hệ thống không người lái hạng nhẹ có thân làm từ sợi Kevlar (hay còn gọi là sợi para aramid), được trang bị bộ điều khiển, súng máy PKT, hệ thống tạo màn khói, một UAV có sàn phóng có thể thu gọn và thiết bị sạc, máy phát báo vị trí và một hệ thống dò mìn. Các tính năng chính theo thiết kế của robot gồm có trinh sát vũ khí và địa hình, thực hiện công tác sửa chữa và sơ tán người bị thương.
Căn cứ vào tính hữu dụng của thiết kế, các nhà khoa học chỉ ra rằng các dự án robot trinh sát tương tự của Nga có một số nhược điểm: chúng không được trang bị UAV chiến đấu hoặc không có bộ sạc UAV, thiết kế của chúng không đảm bảo khả năng hạ cánh trở lại sau khi được phóng ra.
Robot chiến đấu Uran-9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Drone giám sát trạng thái robot chiến đấu của Nga
Theo tài liệu, tổ hợp mới sẽ hoạt động như sau: người điều khiển sử dụng UAV để tiến hành trinh sát khu vực, trong đó xác định tọa độ của thiết bị quân sự đã bị vô hiệu hóa hoặc khu vực bị gài mìn và mở đường an toàn cho robot. Sau đó robot tiến vào khu vực xác định, hệ thống này có thể được điều khiển từ xa hoặc hoạt động theo chế độ tự hành.
Việc sạc pin cho UAV được thực hiện liên tục sau khi UAV hạ cánh xuống robot bằng cách bật công tắc kết nối từ nằm ở đáy thiết bị và ở chân UAV.
"Với thiết kế như vậy, sáng chế này giúp đơn giản hóa kết cấu và cải thiện độ tin cậy của tổ hợp robot trinh sát kỹ thuật, cung cấp khả năng phát hiện mìn và các thiết bị nổ khác, thực hiện liên lạc hai chiều và sạc UAV, đồng thời có khả năng nhận biết chướng ngại vật một cách tự động", -bản thuyết minh cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала