Công tố viên Hà Lan sẽ không kháng cáo phán quyết trong vụ MH17

© AP Photo / Peter DejongRia van der Steen, người mất cha và mẹ kế trong vụ tai nạn chuyến bay MH17, chuẩn bị làm chứng trước tòa, Hà Lan
Ria van der Steen, người mất cha và mẹ kế trong vụ tai nạn chuyến bay MH17, chuẩn bị làm chứng trước tòa, Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Văn phòng công tố Hà Lan sẽ không kháng cáo quyết định của Tòa án khu vực The Hague trong trường hợp chuyến bay MH17 bị rơi ở miền đông Ukraina năm 2014, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

"Văn phòng công tố Hà Lan không nộp đơn kháng cáo trong vụ án hình sự MH17", - văn phòng công tố cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Kết quả của Tòa án Hague

Vào ngày 17 tháng 11, Tòa án The Hague kết luận người Nga Igor Girkin, Sergey Dubinsky và người Ukraina Leonid Kharchenko phạm tội bắn hạ chuyến bay MH17 ở miền đông Ukraina vào năm 2014 làm chết 298 hành khách và kết án tù chung thân vắng mặt. Đồng thời, tòa án tuyên bố bị cáo thứ tư, người Nga Oleg Pulatov, không có tội và bác bỏ yêu cầu tống giam vào tù của công tố viên. Pulatov được miễn trừ trách nhiệm đối với các yêu cầu bồi thường. Nhữngngười còn lại, theo phán quyết của tòa án Hà Lan, sẽ phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân tổng cộng 16 triệu euro. Tòa án không liên kết trực tiếp việc sử dụng hệ thống phòng không Buk bắn hạ chuyến bay MH17 trong quá trình tuyên án với Nga, mặc dù tòa án bày tỏ quan điểm Nga đang kiểm soát DNR vào thời điểm đó. Tòa án cũng phán quyết chuyến bay MH17 đã bị bắn hạ bởi một hệ thống phòng không Buk phóng từ Pervomaisky, do lực lượng dân quân DNR kiểm soát vào thời điểm đó.
Bộ Ngoại giao Nga, bình luận về quyết định của tòa án ở Hà Lan, nói tòa án đã tiếp nhận một cách có chọn lọc các tài liệu về vụ MH17 và bỏ qua các nguyên tắc công lý vô tư, quá trình và kết quả của quá trình tố tụng cho thấy nó dựa trên mục đích chính trị. để củng cố phiên bản về sự tham gia của Nga.
MH17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Vụ rơi máy bay MH17: Một ngày trước phán quyết

Vụ tai nạn máy bay MH17

Phiên tòa xét xử vụ bắn rơi chuyến bay MH17 bắt đầu ở Hà Lan vào ngày 9 tháng 3 năm 2020. Các công tố viên yêu cầu tất cả bốn bị cáo bị kết án tù chung thân. Chiếc Boeing của Malaysia bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur trên chuyến bay MH17 đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên máy bay có 298 người, tất cả đều đã thiệt mạng. Kiev ngay lập tức đổ lỗi cho lực lượng dân quân về vụ tai nạn máy bay, nói không có phương tiện để hạ máy bay ở độ cao như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала