Dự báo Vương quốc Anh gặp cảnh khốn đốn và hỗn loạn

© Sputnik / Alex McNaughtonLondon
London - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh dự đoán phải đối mặt với các cuộc đình công hàng nghìn người trong một số ngành sẽ liên tiếp diễn ra cho đến cuối tháng 12, làm hoạt động của nhiều tổ chức bị gián đoạn và gây khó khăn cho hàng triệu người, báo The Telegraph viết.
Dự báo kế hoạch đình công thu hút được sự tham gia của công nhân đường sắt, y tá, nhân viên cứu thương, công nhân vận tải đường biển và đường bộ, giáo viên, nhân viên bảo vệ, nhân viên giao dịch tiền mặt, nhân viên bưu điện và công nhân ở nhiều khu vực khác. Trong bối cảnh đó "sự hỗn loạn" do các cuộc đình công gây ra sẽ cảm nhận thấy hàng ngày.
"Quy mô thực sự của các cuộc biểu tình sẽ tồi tệ hơn nhiều, bởi vì công đoàn đại diện công chức, trong đó có các sĩ quan biên phòng, nhân viên bàn kiểm tra hộ chiếu và nhân viên ngành đường bộ quốc gia cũng ủng hộ cuộc đình công, tuy nhiên vẫn chưa xác định ngày cụ thể (diễn ra cuộc đình công - chú thích biên tập)", - bài báo cho biết.
Trong bối cảnh chỉ số lạm phát tăng vọt làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt, các công đoàn đang yêu cầu tăng lương mạnh cho các thành viên của họ, The Telegraph lưu ý.
Britain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Bộ trưởng Tài chính Anh: Nga phải chịu trách nhiệm về khủng hoảng kinh tế ở Anh
Trong khi đó chính phủ Anh cho rằng quyết định của các công đoàn tổ chức đình công thay vì đàm phán "sẽ dẫn đến sự bất ổn cho cuộc sống của hàng triệu người".
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng hậu cần đã đẩy giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao.
Ở Anh, việc gia tăng chi phí sinh hoạt đã ảnh hưởng đến hàng triệu hộ gia đình. Ngân hàng Anh đã tăng lãi suất cơ bản thêm 75 điểm phần trăm, từ 2,35% lên 3%. Cơ quan quản lý cũng cho biết nền kinh tế Anh đã bước vào thời kỳ suy thoái dự đoán sẽ kéo dài hết năm 2023 và nửa đầu năm 2024. Lạm phát của nước này trong tháng 10 tính theo chỉ số năm lên tới 11,1%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала