- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga phá hủy hơn 500 máy bay và trực thăng của Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMáy bay cường kích Su-25 của Ukraine bị bắn rơi ở vùng Kherson
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraine bị bắn rơi ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 500 máy bay và trực thăng của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Sáu.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 336 máy bay, 177 trực thăng, 2.599 máy bay không người lái, 391 hệ thống tên lửa phòng không, 6.953 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 908 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.648 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 7.437 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt", - ông nói trong một cuộc họp báo về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Su-25 và MiG-29

"Máy bay chiến đấu trong khu vực định cư Ukrainka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bắn rơi một máy bay MiG-29 của lực lượng không quân Ukraina. Một máy bay Su-25 của Ukraina đã bị lực lượng phòng không trong khu vực điểm dân cư Nikolskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk bắn hạ", - Bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, bảy phương tiện bay không người lái đã bị phá hủy trong ngày qua tại khu vực các khu định cư Svatovo, Krasnorechenskoe, Chervonopopovka, Golikovo, Storozhevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Yegorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Tổn thất của quân đội Ukraina

"Theo hướng Kupiansk, hai nhóm chiến thuật đại đội của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã thực hiện nỗ lực tấn công từ khu vực định cư Kotlyarovka, vùng Kharkov, nhưng đã bị chặn đứng nhờ các cuộc tập kích của máy bay, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng", - ông Konashenkov nói.

Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, nhân lực và thiết bị của kẻ thù đã bị tiêu diệt.
"Đã tiêu diệt hơn 50 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe bọc thép Kozak trong ngày qua", - ông nói thêm.
Tình hình ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lệnh báo động không kích ban bố ở tỉnh Kharkov
Nhờ hoạt động tấn công tích cực, quân đội Nga đã giải phóng Kurdyumovka, tiêu diệt hơn 60 binh sĩ Ukraina trong ngày qua. Ngoài ra, trên hướng Nam Donetsk, địch với lực lượng lên tới đại đội đã thực hiện các nỗ lực phản công bất thành từ khu vực định cư Ugledar về hướng định cư Nikolskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Theo Bộ Quốc phòng, hỏa lực mạnh mẽ đã tiêu diệt 50 binh sĩ Ukraina, phá hủy 1 xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân và 2 xe bán tải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала