- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Macron tuyên bố ý định "tiếp tục đối thoại" với Putin

© AP Photo / Aurelien MorissardTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông sẽ tiếp tục đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin để tránh leo thang xung đột ở Ukraina và "đạt được những điều cụ thể".

"Tôi sẽ tiếp tục nói chuyện với Tổng thống Putin. Hôm nay chúng tôi đã nói về việc này với ông Biden, bởi vì chúng tôi luôn tìm cách tránh leo thang và đạt được những điều hết sức cụ thể: chẳng hạn, tôi nói với ông ấy về sự an toàn của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye", - ông Macron cho biết trong buổi họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Biden được Điện Elysee phát sóng trên Twitter.

Tổng thống Pháp cũng nói rằng diễn biến tình hình ở Ukraina trong những tuần và những tháng tới, cũng như sự lựa chọn của người Ukraina sẽ cho phép quyết định thời điểm đàm phán với Liên bang Nga.

"Tổng thống Zelensky ngay từ khi đắc cử cho đến tháng 2 vừa qua đã không ngừng mong muốn đàm phán... Vì vậy tôi cho rằng việc ông Zelensky đặt ra các điều kiện đàm phán là chính đáng. Bây giờ chúng ta cần bắt đầu công việc đó. Diễn biến tình hình trong những tuần tới và những tháng tới, cũng như sự lựa chọn của người Ukraina, sẽ cho phép chúng ta nói thời điểm nào sẽ phù hợp cho việc này", - ông Macron phát biểu.

Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron kêu gọi Pháp và Mỹ là "anh em trong tay" vì Ukraina
Theo Tổng thống Pháp, kế hoạch 10 điểm do Zelensky đưa ra "cho thấy mong muốn của người Ukraina chuyển sang bình diện đàm phán", vì vậy cần hợp tác với ông ta về vấn đề này.
Trước đó, trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh G20, Zelensky đã công bố nhãn quan của ông ta về các bước khôi phục hòa bình ở Ukraina, bao gồm 10 điểm. Cũng tại G20 ông ta nói rằng "sẽ không có bất kỳ Minsk-3 nào", Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng những lời lẽ như vậy "hoàn toàn khẳng định" lập trường của Kiev không mong muốn tiến hành đàm phán.
Tổng thống Pháp đang có chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 29/11 đến 2/12. Hôm thứ Năm ông đã tiến hành hội đàm với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Joe Biden tại Nhà Trắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала