Máy bay chiến đấu MiG-31 rơi ở Primorye của Nga

© Ảnh : 俄国防部/Sergey KonovalovTiếp nhiên liệu cho máy bay tiêm kích-đánh chặn tầm cao MiG-31 của Hạm đội Thái Bình Dương trên bầu trời Kamchatka
Tiếp nhiên liệu cho máy bay tiêm kích-đánh chặn tầm cao MiG-31 của Hạm đội Thái Bình Dương trên bầu trời Kamchatka - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu MiG-31 bị rơi ở quận Nadezhdinsky của Primorye, cả hai phi công đều đã hạ cánh bằng ghế thoát hiểm, một phát ngôn viên của các dịch vụ khẩn cấp nói với Sputnik.

Nguồn tin cho biết: "Một chiếc tiêm kích đánh chặn MiG-31 đã rơi xuống khu rừng cách làng Alekseyevka 10 km".

Lực lượng cứu hộ đã xuất phát đi tìm kiếm chiếc máy bay.
Dịch vụ báo chí của Quân khu phía Đông làm rõ rằng chiếc phi cơ đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện, không mang theo đạn dược. Phi hành đoàn đã hạ cánh bằng ghế thoát hiểm, máy bay rơi ở một nơi vắng vẻ, không có thiệt hại nào trên mặt đất.
Trực thăng Mi-8 của lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã bay đến hiện trường.
Theo thông tin sơ bộ, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do trục trặc kỹ thuật.
MiG-31 là tiêm kích đánh chặn hai chỗ ngồi. Nó được đưa vào sử dụng từ năm 1981, loại máy bay này đã bị ngừng sản xuất hàng loạt vào năm 1994. Phi hành đoàn , bao gồm phi công và hoa tiêu, được bố trí ngồi trong cabin đôi trên ghế phóng.
Ảnh từ hiện trường vụ tai nạn ở Irkutsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Máy bay quân sự rơi xuống toà nhà hai tầng ở Irkutsk thuộc Nga

Hiện đại hóa máy bay chiến đấu

Năm 2008, bắt đầu quá trình hiện đại hóa máy bay chiến đấu lên cấp độ MiG-31BM, yếu tố quan trọng nhất là radar Zaslon-M được cập nhật. Với radar trên không mới, phi công có thể đồng thời theo dõi mười mục tiêu và tấn công sáu mục tiêu bằng tên lửa cùng lúc. Ngoài ra, đã xuất hiện phiên bản sửa đổi của MiG-31K, có khả năng mang tên lửa siêu thanh Kinzhal.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала