- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Blinken: Mỹ không muốn mở rộng xung đột ở Ukraina và chiến tranh với Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có ý định tránh mở rộng cuộc xung đột ở Ukraina, Mỹ không muốn chiến tranh với Nga, - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết hôm thứ Sáu.

“Đối với ông Biden, cần tránh mở rộng xung đột ở Ukraina. Ngược lại, chúng tôi muốn kết thúc cuộc chiến, chứ hoàn toàn không phải mở rộng. Chúng tôi không muốn chiến tranh với Nga, đặc biệt là chúng tôi không muốn có chiến tranh thế giới thứ ba. Đó không phải là những gì chúng tôi đang hướng tới", - Blinken nói trong một cuộc phỏng vấn với Hãng truyền hình France 2.

Theo ông, Hoa Kỳ muốn hòa bình ở Ukraina không chỉ trên giấy tờ mà còn trên thực địa và là hòa bình lâu dài.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov tố cáo Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Donbass

Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo lập các điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала