Ở Nhật coi việc áp giá trần đối với dầu của Nga là sự xúc phạm

© Sputnik / Alexei DanichevKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của các nước phương Tây áp đặt giá trần đối với dầu của Nga là do họ muốn tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ tăng giá nguồn tài nguyên này, đây là một sự "xúc phạm" và "bóp méo" thị trường không thể chấp nhận được, một bài báo đăng trên cổng thông tin Yahoo News Japan nhận xét.
Theo tác giả bài báo, biện pháp này "không gợi lên điều gì ngoài những cảm xúc trái ngược nhau", trong khi chính "việc dựng lên" những biện pháp trừng phạt đó lại đặt ra câu hỏi.
Cụ thể, mức giá trần xuất khẩu có lẽ được đặt ra để hạn chế biến động giá dầu và bảo vệ châu Âu và Mỹ, những nước "sẽ không chịu nổi việc giá năng lượng tăng cao hơn nữa", khỏi sự đột biến về giá của những mặt hàng này, và điều đó diễn ra vào thời điểm khi phần còn lại của thế giới đang khốn khổ vì lạm phát, bài báo viết.
“Việc đặt ra một mức trần nhất định cho giá cả thị trường thay đổi hàng ngày khác xa với hệ tư tưởng phương Tây vốn vô cùng tôn trọng tự do”, tác giả nhấn mạnh. Theo ông, việc các nước phát triển "cùng họp lại và hợp sức bóp méo thị trường thật sự là một sự xúc phạm", - một quyết định như vậy sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực trên thế giới.
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Trần giá dầu của Nga bắt đầu ở mức 60 USD/thùng

"Việc hạn chế tự do của các thị trường tài chính là không thể chấp nhận được", - nhà báo tổng kết.

Vào tháng 9, Bộ trưởng tài chính các nước G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) đã xác nhận ý định áp đặt hạn chế về giá đối với nguồn cung từ Nga. Theo kế hoạch, giới hạn sẽ được đưa ra đối với dầu vào ngày 5 tháng 12 và đối với các sản phẩm dầu vào ngày 5/2/2023.
Tổng thống Putin khi bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá xuất khẩu các nguồn năng lượng của Nga, nhấn mạnh rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều đó đi ngược lại lợi ích của đất nước mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала