Tiết lộ chi tiết lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Triều Tiên

© AFP 2023 / Ed JonesCờ Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.
Cờ Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiết lộ chi tiết về các biện pháp trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên. Cả quan chức chịu trách nhiệm tiến hành chương trình hạt nhân và tin tặc liên quan đến rửa tiền và tấn công mạng để đánh cắp tiền điện tử đều bị trừng phạt - Bloomberg ra thông báo.
Ba cái tên mới đã xuất hiện trong danh sách trừng phạt của Bộ Tài chính Hoa Kỳ: Yu Jin, người đứng đầu Bộ Công nghiệp Quân sự của Triều Tiên, cấp phó của ông, Jun Il Ho, và cựu Cục trưởng Cục Chính trị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Kim Soo Gil. Theo Washington, những người này đóng vai trò quyết định trong quá trình phát triển vũ khí tên lửa mới. Được biết, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với họ vào tháng 4 năm nay.
Ngược lại, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với 7 cá nhân và 8 công ty có liên quan đến các cuộc tấn công mạng và đánh cắp tiền dùng cho chính phủ CHDCND Triều Tiên, tất cả đều đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 10 năm 2022.
Nhật Bản đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với 3 tổ chức và 1 cá nhân, trong đó có nhóm hacker Lazarus hay còn gọi là New Romantic Cyber ​​Army Team, bị tình nghi thực hiện các vụ tấn công mạng.
Trước đó, cố vấn của Tổng thống Mỹ Joe Biden Jake Sullivan cho biết, Mỹ đang nghiên cứu một gói trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên. Trước các vụ thử tên lửa của Triều Tiên, Mỹ đang đẩy mạnh "hợp tác quân sự và an ninh ba bên" với Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như đẩy mạnh các dịch vụ tình báo chung và thiết lập "sự hợp tác chặt chẽ hơn nhằm thực thi các biện pháp trừng phạt", ông nói.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Ông Kim Jong-un: Mục đích của Triều Tiên là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới

Việc phóng tên lửa đạn đạo

Ngày 18/11, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra Biển Nhật Bản. Trước đó, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản vào ngày 9 và 3/11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала