- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đẩy Biden vào thế bế tắc trong cuộc chiến chống Nga

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự thật vô tình bị rò rỉ về những tổn thất của Ukraina trong chiến dịch đặc biệt đã tiết lộ điểm yếu của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại Nga, nhà báo Stephen Bryan viết trên Asia Times.

Tác giả cảnh báo: "Nếu Tổng thống Joe Biden không thay đổi hướng đi, ông ấy sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia, sẽ là dấu chấm hết cho toàn bộ nhiệm kỳ tổng thống của mình".

Ông nói Ukraina thiếu quân nhân, nước này chịu tổn thất to lớn do các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng và hàng triệu công dân đã rời bỏ đất nước.
Brian trích dẫn dữ liệu theo đó quân số của Lực lượng vũ trang Ukraina là khoảng 198 nghìn người và nói thêm Tổng thống Vladimir Zelensky đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng do tổn thất. Đồng thời, nguồn dự trữ của Ukraina đang dần cạn kiệt.

"Người châu Âu đã nói rõ nguồn tài nguyên của họ đã giảm đến mức nghiêm trọng và việc chuyển giao thêm cho Ukraina có thể không thực hiện được", - nhà quan sát tiếp tục.

Ông cũng kêu gọi không nên dựa vào Hoa Kỳ - họ thậm chí còn thiếu đạn 155 mm, chưa kể vũ khí công nghệ cao. Do đó, nguồn cung cấp quân sự cho Đài Loan đã bị gián đoạn, nơi sẽ không nhận được hệ thống HIMARS, máy bay chiến đấu F16 hay pháo tầm xa.
Tất cả những điều này có thể dẫn đến việc Quốc hội hỏi Nhà Trắng tại sao chính quyền lại đặt an ninh của Hoa Kỳ vào tình thế nguy hiểm để phục vụ lợi ích của Ukraina.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lẽ ra Scholz phải nói gì với Biden trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt?

Tương lai của việc cung cấp vũ khí

Brian cảnh báo: "Rõ ràng là Quốc hội sẽ ngừng phân bổ vũ khí trị giá hàng tỷ đô la cho Ukraina nếu chính Hoa Kỳ thiếu chúng".

Ông chắc chắn thòng lọng xung quanh Ukraina đã thắt chặt: Zelensky sẽ sớm không thể bổ sung kho vũ khí hoặc bổ sung thiệt hại về người. Ngoài ra, người ta nên chuẩn bị cho một cuộc di cư hàng loạt của cư dân khỏi đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала