Vị tướng nói quân đội Mỹ ở Litva được đặt trong tình trạng báo động

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe chiến đấu bộ binh Hoa Kỳ "Bradley" trong Chiến dịch Atlantic Resolve ở Litva
Xe chiến đấu bộ binh Hoa Kỳ Bradley trong Chiến dịch Atlantic Resolve ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung tướng Valdemaras Rupsys, chỉ huy quân đội Litva, cho biết trên Đài phát thanh Litva rằng lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đóng quân tại Litva đang chuyển từ chế độ ngăn chặn sang chế độ sẵn sàng chiến đấu.
Chỉ huy quân đội Litva nhắc lại rằng các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ được triển khai tại Litva theo thứ tự luân phiên. Trong các cuộc đàm phán gần đây ở Washington, người ta đã nhất trí rằng phương thức hiện diện này của quân đội Hoa Kỳ sẽ duy trì ít nhất cho đến năm 2025, trước khi diễn ra quá trình chuyển đổi sang triển khai vĩnh viễn.

"Trước đây, yếu tố chính là răn đe: để chứng tỏ rằng chúng tôi đang ở đây, nhưng đội ngũ có thể được tăng lên và hình thức hiện diện đã thay đổi, và hiện nay điều này đang được chứng minh. Khi đó các đơn vị chủ yếu tập trung vào việc huấn luyện với chúng tôi, làm quen với địa hình, có nhiều những nhiệm vụ chiến thuật như vậy. Nhưng bây giờ khi tình hình đã thay đổi, các đơn vị và thiết bị đó đang được triển khai để có thể chiến đấu ngay lập tức. Tức là đây đơn thuần là sự chuyển đổi từ chế độ này sang chế độ khác", - Rupsys nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ gần đây đã tích cực tăng cường hiện diện quân sự trên khắp châu Âu, tuy nhiên, theo Rupsys, đây là một "phản ứng đối với tình hình" có tính đến "đánh giá mối đe dọa của kẻ thù" và không có nghĩa là chuyển sang chủ động phòng thủ.
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đức khiến Litva thất vọng khi không cử quân sang để làm Nga "khiếp sợ"

Tiểu đoàn Hoa Kỳ ở châu Âu

Tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Warsaw năm 2016, liên minh đã quyết định triển khai các tiểu đoàn đa quốc gia ở Latvia, Litva, Estonia và Ba Lan theo yêu cầu của các quốc gia này trên cơ sở luân phiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала