Vòng trượt Nhật Bản. Làm thế nào mà đội bóng châu Á trở thành đội được yêu thích ở Qatar?

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCác cầu thủ của đội tuyển quốc gia Nhật Bản trước khi bắt đầu trận đấu vòng bảng World Cup giữa Đức và Nhật Bản
Các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Nhật Bản trước khi bắt đầu trận đấu vòng bảng World Cup giữa Đức và Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
Ít người biết, nhưng một trong những nền tảng của thể thao Nhật Bản là «thảm kịch Doha”. Vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, bóng đá chuyên nghiệp ở Nhật Bản mới chỉ ở giai đoạn sơ khai, việc tham dự World Cup 1994 lẽ ra phải là động lực quan trọng nhất cho sự phát triển và phổ biến ở nước này.
Tuy nhiên, trận đấu với đội tuyển Iraq diễn ra vào tháng 10 năm 1993 trên sân trung lập ở Doha đã mang đến nỗi thất vọng khủng khiếp cho toàn bộ Nhật Bản - chiến thắng bị đánh mất ở những giây cuối cùng và bỏ lỡ World Cup.
Sự đau buồn khủng khiếp đến nỗi trò chơi này đã trở thành một phần của văn hóa dân gian thể thao Nhật Bản, và câu nói "Đừng bao giờ quên Doha" vẫn được nghe vào những ngày đôi tuyển thua trận. Một cái gì đó có thể so sánh với trận đấu giữa Nga và Ukraina năm 1999 đối với chúng tôi.
© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCác cầu thủ Nhật Bản ăn mừng sau khi ghi bàn thắng trong trận đấu vòng bảng World Cup giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng sau khi ghi bàn thắng trong trận đấu vòng bảng World Cup giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng sau khi ghi bàn thắng trong trận đấu vòng bảng World Cup giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha
Phóng viên thể thao của Sputnik, ông Sergei Fuks, viết sự thất bại đó không khiến người Nhật gục ngã. Họ đã không bỏ lỡ một kỳ World Cup nào kể từ năm 1998. Đội tuyển hiếm khi cho phép mình thất bại dưới hình thức không vượt qua được vòng đấu bảng, trụ cột chính của đội tuyển quốc gia nằm rải rác ở các câu lạc bộ châu Âu. Vì vậy, các cầu thủ bóng đá từ Monaco, Arsenal của Anh, Schalke, Borussia Monchengladbach, Stuttgart, Eintracht, Freiburg của Đức, Real Sociedad của Tây Ban Nha đã đến Qatar. Không thể chấp nhận được việc một đội tuyển như vậy lại phải ra về sớm.

Chúng ta đã thấy gì?

Người Nhật nổi tiếng về sự cần cù. Theo nghĩa tốt, họ là người vô cảm, tập trung và keo kiệt với những sai lầm. Nhưng ở Qatar, họ đã vặn vẹo cuộc sống của cả nhóm đấu theo một kịch bản điên rồ nào đó. Đầu tiên là chiến thắng mang đậm tính ý chí trước đội Đức, khi bàn thắng được ghi ở phút thứ 8 khi hiệp hai kết thúc. Hơn nữa, đội bóng châu Á chờ đợi cuộc gặp với Costa Rica. Vào thời khắc quan trọng nhất, các “samurai” biến thành cái bóng mờ nhạt của chính mình. Họ dâng chiến thắng cho đội bóng yếu hơn do công của thủ môn Shuichi Gonda. Sau một "màn trình diễn" như vậy, không quá lời khi nói về "bi kịch Doha" mới.
© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhWorld Cup 2018: Nhật Bản - Colombia
World Cup 2018: Nhật Bản - Colombia - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
World Cup 2018: Nhật Bản - Colombia
Chà, những gì mong đợi từ trận đấu với Tây Ban Nha? Một đội bóng trẻ, kỹ thuật và khát khao trận đầu tiên đánh bại Costa Rica, và sau đó là trận hòa chiến lược trước đội Đức. Chống lại đội Nhật, họ không hề đặc biệt căng thẳng, bởi vì tất cả các phương án của giải đấu đều có lợi cho đội bóng biệt danh "Cơn thịnh nộ màu đỏ". Thậm chí, vị trí của Tây Ban Nha còn chắc chằn hơn sau bàn thắng của Alvaro Morata trong hiệp một. Có vẻ như đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique sẽ chiếm vị trí đầu bảng mà không quá khó khăn, và họ sẽ cùng người Đức vào vòng loại trực tiếp. Nhưng 3 phút đầu hiệp hai, khi Nhật ghi hai bàn thắng vào khung thành của Unai Simon, mọi thứ đã đảo lộn.

Điều này chỉ có thể xảy ra tại World Cup

Hôm qua bạn đang ở dưới đáy vực thẳm, nhưng ba phút may mắn đã đưa bạn lên đỉnh. Tất nhiên, những cuộc lội ngược dòng điên rồ này sẽ không xảy ra nếu không có sự cống hiến và thi đấu chăm chỉ đáng kinh ngạc của các cầu thủ Nhật Bản, nhưng có điều gì đó thần bí về sự thăng tiến của họ. Giống như tất cả họ quay trở lại vào năm 1993. Bây giờ "Bi kịch Doha" đã đổi thành "Điều kỳ diệu ở Doha". Tại sao một đội bóng đặc trưng và nguyên bản như vậy lại không thể gây ồn ào tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала