- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Chiến đấu cơ Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraina

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng Mi-8AMTSH
Trực thăng Mi-8AMTSH - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các máy bay chiến đấu Nga đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 của Ukraina ở khu vực Selidovo thuộc DNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn rơi 1 chiếc trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina gần làng Selydovo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 336 máy bay, 178 trực thăng, 2 609 máy bay không người lái, 391 hệ thống tên lửa phòng không, 6 970 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 908 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 3 652 pháo và súng cối, cũng như 7 450 xe quân sự, - thông báo cho biết.

Công tác phòng không

Trong ngày, các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn 8 quả đạn tên lửa phóng loạt của Ukraina, bao gồm cả HIMARS do Mỹ sản xuất. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo với các nhà báo vào thứ Bảy.

"Ngoài ra, 8 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha đã bị đánh chặn tại khu định cư Popasnaya và Lisichansk của Cộng hòa Nhân dân Luhansk, Novopetrikovka, Volnovakha và Kuibyshevo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông Konashenkov nói.

Tổn thất của quân đội Ukraina

Tại LNR, quân đội Nga đã tiêu diệt khoảng 90 binh sĩ Ukraina trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
Theo đó, ở hướng Kupyansk, các cuộc tấn công bằng trực thăng, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã ngăn chặn âm mưu tấn công của kẻ thù theo hướng Kuzemovka ở LNR.

"Có tới 60 quân nhân Ukraina, 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép chở quân và 4 xe bán tải đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay cường kích Su-25 của Ukraine bị bắn rơi ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga phá hủy hơn 500 máy bay và trực thăng của Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt
Theo hướng Krasnyi Lyman, nỗ lực tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Kolomyychikha và Zhitlovka của LNR đã bị cản trở.

"Do các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, các đơn vị địch đã bị chặn lại và phân tán. Hơn 30 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bộ binh và 3 xe bọc thép Kozak đã bị phá hủy", - thông tin cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала