EU lý giải vì sao phải ấn định trần giá dầu ở mức 60 USD

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - EU giải thích rằng mức giá cận biên hiện tại đối với dầu mỏ của Nga là 60 USD/thùng được thiết lập trên cơ sở mức giá này thấp hơn một chút so với giá thị trường đối với dầu mỏ của Nga.
Các nước G7, EU và Úc, từ thứ Hai, ngày 5 tháng 12, áp dụng mức trần đối với giá dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga ở mức 60 USD/thùng. Giá trần đang được đưa ra song song với việc bắt đầu lệnh cấm vận của EU đối với việc mua dầu thô của Nga được vận chuyển bằng tàu chở dầu từ thứ Hai.

“Mức giá trần 60 USD/thùng hiện tại thấp hơn giá mà Nga bán dầu, có tính đến khoản chiết khấu”, - một nguồn tin cấp cao của châu Âu cho biết khi trả lời câu hỏi của các nhà báo ở Brussels về lý do tại sao mức trần chính xác là mức 60 USD/thùng chứ không phải 50 USD/thùng chẳng hạn.

Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Trần giá dầu của Nga bắt đầu ở mức 60 USD/thùng
“Cần tính đến sự biến động của thị trường, giá cả thay đổi hàng ngày nên cơ chế điều tiết (giá) đảm bảo giá trần bất cứ lúc nào cũng thấp hơn giá dầu thị trường của Nga”, - nguồn tin châu Âu giải thích.
Bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá đối với các nguồn năng lượng của Nga, Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố rằng Nga sẽ không xuất khẩu ra nước ngoài bất cứ hàng hóa gì nếu điều này trái với lợi ích của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала