Hoa Kỳ giới thiệu máy bay ném bom chiến lược mới nhất

B-21 Raider - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất của Mỹ, Northrop Grumman, vào tối thứ Sáu giới thiệu máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-21 Raider mới nhất. Sự kiện này được phát sóng trên trang web của nhà sản xuất.
Buổi thuyết trình diễn ra tại một nhà máy ở Palmdale (California) với sự chứng kiến ​​của đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ông dự đoán sự kiện này là "lịch sử" trên tài khoản Twitter của mình. Bản thân nhà sản xuất định vị sản phẩm của mình là máy bay thế hệ thứ sáu duy nhất trên thế giới.

"Đội máy bay ném bom là nền tảng của sức mạnh không quân của quốc gia, và tối nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những khả năng của thế hệ tiếp theo. Với chiếc máy bay này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn thế hệ tiếp theo của công nghệ tàng hình được thiết kế cho Không quân Hoa Kỳ đáp ứng những thách thức khó khăn nhất. Quân đội Hoa Kỳ, lực lượng không quân sẽ ngăn chặn và loại bỏ các mối đe dọa ở bất cứ đâu trên thế giới trong một môi trường thay đổi và việc triển khai nhanh chóng các công nghệ mới sẽ đảm bảo B-21 sẵn sàng vượt qua các mối đe dọa", - Giám đốc điều hành của công ty sản xuất Cathy Warden phát biểu tại buổi thuyết trình.

Khả năng của B-21 Raider

Theo Northrop Grumman, B-21 Raider sẽ có thể vươn tới mọi nơi trên thế giới, mang vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân cũng như vượt qua các hệ thống phòng không tiên tiến nhất nhờ công nghệ tàng hình tiên tiến. Đồng thời, người ta hy vọng trong tương lai, các phiên bản không người lái cũng sẽ được giới thiệu với thế giới.

"Khi cần thể hiện quyết tâm của nước Mỹ, B-21 Raider sẽ sẵn sàng, im lặng và sẵn sàng. Chúng tôi đang cung cấp cho đội máy bay chiến đấu Mỹ một loại máy bay tiên tiến kết hợp tầm hoạt động, trọng tải và khả năng sống sót. B-21 Raider là tương lai của khả năng răn đe", - theo công ty.

B-21 Raider - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Mỹ bắt đầu thử nghiệm loại máy bay "khủng" nhất và bí ẩn nhất thế giới
Ngoài chiếc máy bay này, còn có 5 chiếc khác đang ở các giai đoạn sản xuất khác nhau. Theo kế hoạch máy bay sẽ cất cánh lên không trung vào năm 2023.
Quân đội Mỹ nói về kế hoạch mua ít nhất 100 chiếc máy bay này. Lầu Năm Góc dành hơn 19 tỷ USD cho chương trình B-21 từ năm 2023 đến 2027.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала