Khi xuất khẩu của Việt Nam suy giảm…

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Vũ Thành ĐạtHoạt động bốc dỡ hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Bình Dương.
Hoạt động bốc dỡ hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Bình Dương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
Tuần này, chúng tôi không tìm thấy những bài viết phân tích nghiêm túc về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông Nga và nước ngoài, nhưng lại có rất nhiều thông tin đa dạng và thú vị về quan hệ quốc tế, kinh tế và du lịch của đất nước nhiệt đới Đông Nam Á.
Vì thế bài tổng quan truyền thống «Việt Nam trên báo chí nước ngoài» được dành cho ba nội dung chủ đề này.

Phía trước là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mới

Trang web của Thủ tướng Australia kể về chuyến công du của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ đến đất nước Australia. Những người đứng đầu Nghị viện hai nước đã thông báo ý định chung của Australia và Việt Nam là nâng tầm quan hệ lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Tờ The Print đăng bài viết về chuyến thăm của hai tàu Ấn Độ INS Shivalik và INS Kamorta tới TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng song phương và tăng cường hơn nữa các tiếp xúac liên hệ hệ giữa lực lượng hải quân Ấn Độ và Việt Nam.
Trên trang của từ báo Prensa Latina cung cấp thông tin về chương trình phong phú những cuộc gặp và sự kiện của phái đoàn đảng Lao động Mexico tại Hải Phòng.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Australia - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Việt Nam – Australia tích cực mở rộng hợp tác
Còn ScandAsia nói về lễ kỷ niệm chẵn của Nhà máy Giấy Bãi Bằng- Bai Bang Paper Factory, đề án viện trợ lớn nhất của Chính phủ và nhân dân Thụy Điển dành cho nhân dân Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới mẻ trong ngành công nghiệp sản xuất giấy của Việt Nam.
Trang web của Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga cung cấp thông tin chi tiết về phiên họp của Ủy ban hợp tác Nga-Việt trong công tác đào tạo, khoa học và công nghệ. Trong quá trình cuộc họp đã thảo luận về những công việc đầy triển vọng như công nghệ sinh học, sản xuất vaccine chống COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác, cũng như các nghiên cứu cơ bản khác trong các lĩnh vực khoa học đa ngành. Cử toạ đã nghe trình bày ý tưởng về Liên minh các trường đại học kỹ thuật Nga-Việt, xác nhận dự kiến thành lập Trung tâm tiếng Nga khu vực trên cơ sở chi nhánh Hà Nội của Viện Nga ngữ Quốc gia mang tên A.S. Pushkin và đưa ra những đề xuất thú vị khác nữa.

Xuất khẩu trái cây tăng còn điện thoại thông minh giảm

Các phương tiện truyền thông đang bắt đầu tổng hợp kết quả của năm. Freshplaza viết rằng 2022 là một năm tốt lành đối với xuất khẩu rau quả, bởi các sản phẩm của Việt Nam tiếp cận thành công được nhiều thị trường quốc tế: thị trường Nhật Bản dành cho nhãn Việt Nam, còn thị trường Trung Quốc cho khoai lang và New Zealand cho chanh và bưởi.
Bloomberg kể với bạn đọc câu chuyện về VNG đã thành một trong những công ty khởi nghiệp nổi tiếng nhất trong nước và việc niêm yết tại Hoa Kỳ sẽ khiến VNG chiếm ngôi vị công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên lên sàn đăng ký tại Hoa Kỳ. Bộ phận trò chơi của công ty có đội ngũ người dùng ở hơn 130 nước và đang trông đợi là sang năm 2023 ​​sẽ có 320 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Mạng Zalo của công ty đã vượt mặt Messenger, trở thành ứng dụng trao đổi tin nhắn hàng đầu ở Việt Nam.
Tờ SUAS xuất bản bài báo về việc sử dụng máy bay không người lái trong canh tác lúa ở Việt Nam.
Người dân đưa vải đi tiêu thụ.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Vải thiều không hạt giá 200 nghìn/kg có tạo nên kỳ tích?
Còn Sea News kể về tuyến đường mới để vận chuyển container từ Vladivostok đến TP Hồ Chí Minh. Ngoài chuyện gánh vác nhiệm vụ chuyển giao hàng trên đôi vai biển cả, các đối tác còn cung cấp dịch vụ xuyên suốt Việt Nam - Vladivostok – Matxcơva / Saint-Peterburg / Yekaterinburg / Novosibirsk.
Theo kết quả năm 2021, Bangladesh vượt Việt Nam và một lần nữa chiếm vị trí thứ 3 trên thị trường xuất khẩu quần áo toàn cầu, sau Trung Quốc và EU, như Xinhua-Tân Hoa Xã thông báo.
Xuất khẩu điện thoại thông minh sang Việt Nam giảm trước thềm lễ Giáng sinh bởi Samsung cắt giảm sản xuất, - theo tin đưa của Reuters. Sản lượng hàng điện tử tiêu dùng trong tháng 11 đã rớt gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sản lượng theo tháng giảm tháng thứ ba liên tiếp. Tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 11 đã giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những khách sạn sang trọng và các cuộc thi quốc tế

Trên tờ Life Style Asia thông báo tin vui về khu nghỉ dưỡng mới mẻ và sang trọng Mandarin Oriental toạ lạc ở tỉnh ven biển Phú Yên. Cơ sở này nằm trên bãi biển rộng 800 mét, bao quanh là cao nguyên cao chập trùng, với tầm nhìn tuyệt đẹp mở ra bờ biển và đại dương. Dự án này sẽ bổ sung cho hai khách sạn đang được xây dựng tại Sài Gòn và Đà Nẵng.
Báo Korea Herald kể về Hoiana Residences - 270 căn hộ đầy đủ tiện nghi với khu vực sinh hoạt hiện đại và sân hiên riêng rộng rãi, cung cấp nơi ngắm nhìn khu vườn tươi tốt và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên Biển Đông.
MEDI Thiên Sơn, khu du lịch chữa lành đầu tiên tại Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Du lịch chữa lành: Mảnh đất tỷ đô cho du lịch Việt
Còn tờ Escape dành vị trí trên trang của mình cho nhà văn Australia M. Watts, với câu chuyện về khu nghỉ dưỡng yêu thích khơi nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật là đô thị cổ Hội An trầm mặc.
Như tên gọi của nó, tờ Coffee Tea tuần này giới thiệu tour du ngoạn đặc biệt 4 ngày «Xin mời các khách hàng doanh nghiệp đến Việt Nam», hoạt động do Hiệp hội Chè Việt Nam đề xuất phát triển nhằm tạo điều kiện khám phá văn hóa trà tinh tế và phong phú của Việt Nam.
Và khép lại tổng quan là bài trên tờ báo Nga Argumenty Nedeli tường thuật về khởi động cuộc thi «Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022» tại Việt Nam, nơi đại diện cho xứ sở bạch dương là siêu mẫu Nga nổi tiếng Yulia Pavlikova, từng lọt vào vòng chung kết và giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала